Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hộ dân phường Thống Nhất có thể phải tạm cư để chờ... tái định cư!

09:08, 20/08/2008

(ĐN)- Ông Trịnh Tuấn Liêm, Phó chủ tịch UBND TP. Biên Hòa trong một cuộc tiếp xúc mới đây đã giải thích điều này với người dân phường Thống Nhất.

(ĐN)- Ông Trịnh Tuấn Liêm, Phó chủ tịch UBND TP. Biên Hòa trong một cuộc tiếp xúc mới đây đã giải thích điều này với người dân phường Thống Nhất. Ông Liêm cho biết, để thực hiện dự án xây dựng Trung tâm hành chính - thương mại mới của thành phố, phải di dời giải tỏa khoảng 2/3 số hộ dân của phường Thống Nhất. Phường sẽ có khu tái định cư (TĐC)  15,2 hécta ở khu phố 2, giải quyết được khoảng 300 căn hộ, nhưng trước mắt các hộ phải di dời về khu tạm cư 3,2 hécta ở phường Bửu Long để chờ thi công xong khu TĐC.

 

Hiện tại, việc di dời giải tỏa này chỉ mới thực hiện việc kê khai. Số hộ kê khai cũng chưa nhiều, bởi người dân còn băn khoăn về tiến độ giải tỏa và mức áp giá bồi thường. Nhiều hộ dân cho biết, họ không yên tâm đầu tư làm ăn và nhà cửa, đường sá xuống cấp cũng không dám sửa chữa, nâng cấp, mặc dù những cơn mưa lớn đổ xuống nhiều nhà dân bị dột, đường bị ngập do cống rãnh chậm thoát nước.

 

Hiện lãnh đạo UBND thành phố vẫn chưa cho biết cụ thể về thời gian, tiến độ di dời và kế hoạch tiến hành tái định cư cho hộ dân tại phường Thống Nhất.

K.Loan

Tin xem nhiều