Báo Đồng Nai điện tử
En

Donafoods xuất khẩu 27 triệu USD

09:08, 20/08/2008

(ĐN)- Ông Nguyễn Thái Học, Tổng giám đốc Công ty Donafoods, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội cây điều Việt Nam cho biết, tình hình sản xuất - kinh doanh của các doanh nghiệp chế biến điều xuất khẩu trong nước gặp khá nhiều khó khăn.

(ĐN)- Ông Nguyễn Thái Học, Tổng giám đốc Công ty Donafoods, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội cây điều Việt Nam cho biết, tình hình sản xuất - kinh doanh của các doanh nghiệp chế biến điều xuất khẩu trong nước gặp khá nhiều khó khăn. Do lạm phát nên giá nguyên liệu, vật tư, nhân công và các chi phí khác đều tăng cao, bình quân hơn 40%, trong khi đó giá xuất khẩu nhân điều trên thế giới chỉ tăng khoảng 20%. Với "đầu vào" tăng cao hơn nhiều so với "đầu ra" thì trong năm 2008 các doanh nghiệp chế biến điều xuất khẩu phải hết sức cố gắng mới có thể giữ ổn định được sản xuất và thị trường tiêu thụ.

 

Cũng theo ông Học, Công ty Donafoods từ đầu năm đến nay đã hai lần phải điều chỉnh lương khoán sản phẩm cho người lao động, tăng hơn 1 triệu đồng/tấn sản phẩm so với cuối năm 2007, các khoản chi phí về bao bì, vận chuyển và lãi suất vay ngân hàng đều tăng gấp hai lần so với năm ngoái... Tuy nhiên, nhờ chủ động được nguồn nguyên liệu dự trữ (mua trong nước và nhập khẩu) nên 7 tháng đầu năm công ty xuất khẩu đạt 26 triệu USD, tăng khoảng 15% giá trị so với cùng kỳ năm 2007.

X.P

Tin xem nhiều