Báo Đồng Nai điện tử
En

Đại biểu HĐND tỉnh và TP.Biên Hòa tiếp xúc cử tri 2 phường Bình Đa và Long Bình Tân

05:08, 14/08/2008

(ĐN)- Ngày 14-8, đại biểu HĐND tỉnh đơn vị số 3 và tổ đại biểu số 5 HĐND TP. Biên Hòa đã tiếp xúc cử tri hai phường: Bình Đa và Long Bình Tân.

     (ĐN)- Ngày 14-8, đại biểu HĐND tỉnh đơn vị số 3 và tổ đại biểu số 5 HĐND TP. Biên Hòa đã tiếp xúc cử tri hai phường: Bình Đa và Long Bình Tân.

Cử tri phường Long Bình Tân nêu lên những bức xúc của mình tại buổi tiếp xúc

    Tại buổi gặp gỡ, cử tri hai phường đã có nhiều y kiến về các vấn đề liên quan đến của đời sống dân sinh, trong đó tập trung nhất là vấn đề thủ tục nhà đất còn quá nhiêu khê, nhiều dự án quy hoạch treo, gây khó cho người dân. Riêng phường Bình Đa, cử tri khu phố 4 cho rằng, nhiều hộ dân có đủ điều kiện nhưng vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; đời sống tinh thần của công nhân lao động, sinh viên ở trọ chưa được quan tâm. Các cử tri đề nghị đại biểu HĐND các cấp cần sâu sát hơn để nắm tình hình thực tế đời sống người dân, đặc biệt các vấn đề như chế độ bảo hiểm y tế tự nguyện, ô nhiễm môi trường và cải cách thủ tục hành chính. Tại phường Long Bình Tân, hơn 100 cử tri có mặt, thì đã có 20 ý‎ kiến bức xúc về vấn đề thu hồi đất nhưng không tái định cư, áp giá không sát thực tế. Đặc biệt là việc thu hồi đất để giao cho dự án Viện điều dưỡng của 115 hộ dân ở khu phố 3. Trong dự án làm cầu Đồng Nai và đường nhánh giảm tải cầu Đồng Nai đi qua phường sẽ phải di dời 500 hộ dân nhưng người dân không được thông báo việc đền bù giải tỏa và tái định cư nên rất hoang mang...

     Đại diện HĐND TP. Biên Hòa đã ghi nhận những ‎y kiến của cử tri hai phường, đồng thời giải trình một số vấn đề liên quan đến các bức xúc của người dân và cho biết, sẽ báo cáo lên cấp lãnh đạo để tiến hành kiểm tra, xem xét và trả lời cụ thể các vấn đề mà cử tri quan tâm, phản ánh.

Phương Liễu

 

Tin xem nhiều