Báo Đồng Nai điện tử
En

Công an Đồng Nai xử lý nhiều vụ việc do báo chí thông tin

10:08, 29/08/2008

(ĐN)- Tại cuộc gặp gỡ các cơ quan báo chí trong tỉnh, TP.Hồ Chí Minh và trung ương vào chiều 29-8, đại tá Nguyễn Xuân Kim, Phó giám đốc Công an Đồng Nai đã cám ơn các cơ quan báo chí đã có nhiều tin, bài biểu dương các điển hình tập thể, cá nhân trong đấu tranh phòng chống tội phạm và liêm khiết không nhận hối lộ.

(ĐN)- Tại cuộc gặp gỡ các cơ quan báo chí trong tỉnh, TP.Hồ Chí Minh và trung ương vào chiều 29-8, đại tá Nguyễn Xuân Kim, Phó giám đốc Công an Đồng Nai đã cám ơn các cơ quan báo chí đã có nhiều tin, bài biểu dương các điển hình tập thể, cá nhân trong đấu tranh phòng chống tội phạm và liêm khiết không nhận hối lộ. Đồng thời, qua thông tin phản ánh trên các báo, Ban giám đốc CA Đồng Nai cũng đã chỉ đạo xác minh và xử lý nhiều cán bộ, chiến sĩ có sai phạm về đạo đức, tác phong và tiêu cực. Điển hình như báo Đồng Nai số 1460, ra ngày 15-3-2008 phản ánh tình hình trộm lộng hành ở phường Trảng Dài (TP.Biên Hòa) và đua xe trái phép đã được quần chúng báo về CA phường nhưng không được điều tra. Qua xác minh, nhận thấy nội dung bài báo nêu là đúng sự thật, CA Biên Hòa đã kỷ luật miễn nhiệm chức vụ Trưởng CA phường Nguyễn Văn Chất. Vụ “Cảnh sát giao thông Đồng Nai mua nhầm xe gian” đăng trên báo TT cũng đã được làm rõ và xử lý kỷ luật 6 CSGT có liên quan. Hay vụ thượng úy Thái, CSGT Biên Hòa đánh một học sinh vì đi xe biển số “tứ quí” đã bị giáng cấp bậc xuống trung úy và chuyển sang công tác khác...

Đại tá Nguyễn Xuân Kim khẳng định, CA Đồng Nai sẽ có cơ chế phối hợp đảm bảo thông tin chính xác và kịp thời cho các cơ quan báo chí, đồng thời yêu cầu các đơn vị CA trực thuộc phải chủ động thông tin, xác minh và xử lý nhanh các vụ việc báo chí phản ánh có liên quan đến cán bộ, chiến sĩ của đơn vị.

X.P

Tin xem nhiều