Báo Đồng Nai điện tử
En

Cần đưa Trung tâm phục hồi chức năng cho trẻ khuyết tật Bình Sơn sớm hoạt động trở lại

04:08, 12/08/2008

(ĐN)- Ngày 12-8, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do ông Nguyễn Văn Dũng, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Trung tâm phục hồi chức năng cho trẻ khuyết tật, trẻ bị chất độc da cam xã Bình Sơn, huyện Long Thành...

     (ĐN)- Ngày 12-8, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do ông Nguyễn Văn Dũng, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Trung tâm phục hồi chức năng cho trẻ khuyết tật, trẻ bị chất độc da cam xã Bình Sơn (huyện Long Thành).   

Đoàn giám sát thăm hỏi 2 trong số 62 trẻ khuyết tật từng được phục hồi chức năng tại Trung tâm.

 

     Được biết, Trung tâm  này đi vào hoạt động từ năm 2002 với sự hỗ trợ của Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam có nhiệm vụ phục hồi chức năng cho 62 trẻ khuyết tật và trẻ bị chất độc da cam của 4 xã: Bình Sơn, Cẩm Đường, Suối Trầu, Bình An và Thị trấn Long Thành. Đến năm 2005 do không còn sự hỗ trợ của Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam, Trung tâm thiếu kinh phí hoạt động nên đã chuyển số trẻ khuyết tật này về các xã tự quản lý. Dù việc hướng dẫn phục hồi chức năng cho trẻ vẫn được các kỹ thuật viên của trạm y tế và cộng tác viên các xã thực hiện, nhưng mức độ quan tâm đã giảm đi rất nhiều do điều kiện đi lại khó khăn, chế độ trợ cấp quá ít ỏi đã ảnh hưởng trực tiếp đến quyền và lợi ích của trẻ.  

     Theo kiến nghị của UBND huyện Long Thành, những cán bộ trực tiếp tham gia công tác phục hồi chức năng và phụ huynh có con em bị khuyết tật, cần sớm đưa Trung tâm trở lại hoạt động để các trẻ có điều kiện phục hồi tốt hơn. Ông Nguyễn Văn Dũng đã đề nghị Sở Y tế phối hợp với Sở LĐ- TBXH xây dựng và trình lãnh đạo tỉnh về đề án cụ thể nhằm sớm đưa trung tâm trở lại hoạt động.

 

     Cùng ngày, Đoàn đã ghé thăm Cô nhi viện Hoa Mai và một số trường hợp trẻ bị khuyết tật, trẻ vi phạm pháp luật ở huyện Long Thành và TP. Biên Hòa.

Phương Liễu

 

 

 

Tin xem nhiều