Báo Đồng Nai điện tử
En

Các hợp tác xã vận tải gặp nhiều khó khăn trong hoạt động

10:08, 29/08/2008

(ĐN)- Sáng ngày 29-8, tại trụ sở Liên minh Hợp tác xã (LM.HTX) Đồng Nai đã diễn ra Hội nghị sơ kết 6 tháng chương trình phối hợp hoạt động giữa LM.HTX và Sở Giao thông vận tải (GTVT) về đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế trong lĩnh vực GTVT năm 2008.

(ĐN)- Sáng ngày 29-8, tại trụ sở Liên minh Hợp tác xã (LM.HTX) Đồng Nai đã diễn ra Hội nghị sơ kết 6 tháng chương trình phối hợp hoạt động giữa LM.HTX và Sở Giao thông vận tải (GTVT) về đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế trong lĩnh vực GTVT năm 2008. Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phát triển kinh tế tập thể Ao Văn Thinh đã chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo của LM.HTX, toàn tỉnh hiện có 19 HTX dịch vụ vận tải (trong đó có một HTX vận tải đường thủy) đang hoạt động với sự tham gia của hơn 1.500 xã viên. Các HTX này đã làm tốt nhiệm vụ hỗ trợ xã viên như đăng ký lưu hành, bến bãi, xử lý rủi ro, tìm kiếm nguồn hàng... Tuy nhiên, theo các HTX vận tải, vài năm gần đây, họ đã gặp nhiều khó khăn do giá nhiên liệu tăng cao, lãi suất tăng, các hợp tác xã thiếu vốn để chuyển đổi phương tiện cũ sang mới, không có quỹ đất để làm văn phòng và bến bãi... nên rất cần được Nhà nước hỗ trợ. Tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ao Văn Thinh đã ghi nhận các kiến nghị và cho biết sẽ chỉ đạo các ngành liên quan nghiên cứu phương án hỗ trợ hợp lý.

Vi Lâm

Tin xem nhiều