Báo Đồng Nai điện tử
En

Xác định mẫu bệnh phẩm mang chủng virus EV 71

10:05, 16/05/2008

(ĐN)- Đó là mẫu bệnh phẩm được lấy từ bệnh nhân tay chân miệng đang điều trị tại khoa nhiễm của Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai do Trung tâm y tế dự phòng tỉnh gửi lên làm xét nghiệm tại Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh.

(ĐN)- Đó là mẫu bệnh phẩm được lấy từ bệnh nhân tay chân miệng đang điều trị tại khoa nhiễm của Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai do Trung tâm y tế dự phòng tỉnh gửi lên làm xét nghiệm tại Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh. Chủng virus được xác định là Enterrovirus 71 (EV 71) - là chủng virus chủ yếu gây ra những biến chứng nguy hiểm cho trẻ em bị hội chứng tay chân miệng.

Bác sĩ Cao Trọng Ngưỡng, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh cho biết, mặc dù không phải tất cả các trường hợp mắc bệnh tay chân miệng mang chủng virus EV 71 đều gây nên những biến chứng nguy hiểm nhưng hậu quả từ những biến chứng này lại rất cao, khả năng tử vong nhanh (trong khoảng từ 4 - 6 giờ).

Được biết, tính đến nay, toàn tỉnh đã có 250 trẻ mắc bệnh tay chân miệng, trong đó khoảng 10 trường hợp xuất hiện biến chứng nặng phải chuyển lên tuyến trên điều trị.

N.P

Tin xem nhiều