Báo Đồng Nai điện tử
En

Trong tình hình khó khăn hiện nay, các ngành phục vụ phải giúp đỡ cho doanh nghiệp làm ăn được thuận lợi

05:05, 27/05/2008

(ĐN)- Đây là sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Một đối với ngành Thuế nói riêng và các ngành khác trong bộ máy chính quyền nói chung, tại Hội nghị đối thọai giữa DN với Cục Thuế Đồng Nai vào sáng nay, 27.5.2008.

           (ĐN)- Đây là sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Một đối với ngành Thuế nói riêng và các ngành khác trong bộ máy chính quyền nói chung, tại Hội nghị đối thọai giữa DN với Cục Thuế Đồng Nai vào sáng nay, 27.5.2008. Chủ tịch Võ Văn Một cho rằng thực hiện cải cách thủ tục hành chính, các ngành, các cấp nên tích cực rà sóat, phát hiện ra những bất hợp lý để kiến nghị với cấp trên có sự điều chỉnh kịp thời cho phù hợp với xu thế phát triển. Đồng thời Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý giữa các ngành Thuế - Hải quan – Kho bạc của tỉnh nên có sự liên thông một cách khoa học để cập nhật thông tin kịp thời, giải quyết ngay những vấn đề nảy sinh, tránh gây phiền hà cho DN trên tinh thần thẳng thắn, trọng thị, thân thiện; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho DN ổn định và phát triển, nhất là trong tình hình lạm phát hiện nay.

            Với hơn 200 đại diện của các DN trên địa bàn đến dự và 60 ý kiến góp ý cũng như thắc mắc gởi tới Ban tổ chức, khỏang 20 ý kiến được trả lời ngay buổi đối thọai vẫn chưa thỏa mãn các DN cũng nhu những vị đại diện cho các sở, ngành liên quan. Tuy nhiên, như ông Phạm Văn Dưỡng, Cục Trưởng Cục Thuế Đồng Nai, đã công nhận thì vẫn còn không ít điều phiền hà đối với DN do cán bộ thừa hành hiểu một cách máy móc; xử lý chậm chạp; cũng không tránh khỏi hiện tượng cố tình gây khó khăn cho DN và nhiều thông tin đến được với lãnh đạo Cục Thuế là quá chậm! Ông Dưỡng cho rằng cuộc đối thọai này tiếp tục mở ra những đợt rà sóat kiểm điểm lại việc thực thi chính sách thuế của các phòng, ban của Cục Thuế, kể cả cán bộ thực hiện với những vấn đề mà DN đặt ra. Cục trưởng Cục Thuế Đồng Nai đã hứa rằng ngành Thuế sẽ cố gắng chấn chỉnh lại đội ngũ, thực hiện đồng bộ các giải pháp kỹ thuật để giảm bớt sự sai sót,  phiền hà đối với DN theo phương châm phải làm cho người  nộp thuế cho Nhà nước được hài lòng trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế của mình.

Kim Loan

 

Tin xem nhiều