Báo Đồng Nai điện tử
En

Sơ kết 1 năm thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh":
Kết quả bước đầu có ý nghĩa lớn và rất quan trọng

08:05, 16/05/2008

(ĐN)- Sáng ngày 16-5, tại hội trường Tỉnh ủy, Ban chỉ đạo cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" của tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết sau hơn 1 năm triển khai thực hiện cuộc vận động này. Đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo cuộc vận động của tỉnh đã tham dự và chủ trì hội nghị.

(ĐN)- Sáng ngày 16-5, tại hội trường Tỉnh ủy, Ban chỉ đạo cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" của tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết sau hơn 1 năm triển khai thực hiện cuộc vận động này. Đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo cuộc vận động của tỉnh đã tham dự và chủ trì hội nghị.

 

Lãnh đạo tỉnh tại hội nghị sơ kết

Báo cáo sơ kết do đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó ban thường trực Ban chỉ đạo cuộc vận động của tỉnh trình bày tại hội nghị nêu rõ: Qua 1 năm triển khai thực hiện cuộc vận động, đến nay 100% tổ chức cơ sở Đảng trong toàn tỉnh đã tổ chức học tập các chuyên đề cho trên 98% đảng viên và gần 1,1 triệu quần chúng, đoàn viên, hội viên với nhiều hình thức phong phú. Đặc biệt, một số địa phương, đơn vị còn triển khai cuộc vận động trong đồng bào có đạo, đồng bào dân tộc thiểu số, trong đội ngũ công nhân, học sinh, sinh viên... bằng nhiều hình thức phong phú. Nhiều địa phương, đơn vị còn gắn cuộc vận động với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị tạo ra những phong trào thi đua thiết thực. Hội thi "Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" được các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị tổ chức nghiêm túc, hiệu quả. Bước đầu cuộc vận động đã tạo được những chuyển biến đáng kể trong cán bộ, đảng viên, công chức về nhận thức và hành động, bằng những việc làm cụ thể, gắn với nhiệm vụ nơi công tác và cuộc sống đời thường của mỗi cán bộ, đảng viên. Ở các địa phương, cơ sở, cuộc vận động đã tác động tích cực đến việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, đã có những gương sáng, người tốt việc tốt trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân theo đạo đức Hồ Chí Minh... Tuy đã đạt được những kết quả bước đầu nhưng cuộc vận động cũng còn bộc lộ một số điểm tồn tại. Báo cáo cũng đã nêu rõ những hạn chế, tồn tại; nguyên nhân của những hạn chế và rút ra 5 bài học sau hơn 1 năm triển khai cuộc vận động.

Kế hoạch trong năm 2008 tập trung chủ đề trọng tâm của cuộc vận động là "Thực hành tiết kiệm, chống tham ô lãng phí, quan liêu"; " Sửa đổi lề lối làm việc, tôn trọng nhân dân, tận tụy phục vụ nhân dân". Theo đó, sẽ tiếp tục triển khai một số chương trình, nội dung như: Tổ chức học tập các chuyên đề trọng tâm "Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, chống tham ô lãng phí, quan liêu" và tác phẩm "Sửa đổi lối làm việc" của Chủ tịch Hồ Chí Minh; chuyên đề về tôn trọng nhân dân, tận tụy phục vụ nhân dân gắn với cải cách hành chính trên địa bàn; tiếp tục tổ chức hội thi "Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; hưởng ứng các cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật, báo chí về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do Trung ương phát động; triển khai làm điểm giáo dục đạo đức theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh trong hệ thống giáo dục quốc dân; đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng về kết quả thực hiện cuộc vận động quan trọng này trên các kênh thông tin báo chí truyền thông...

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự cũng đã được nghe tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện cuộc vận động tại một số địa phương, đơn vị; trong đó có kinh nghiệm của huyện Trảng Bom trong việc triển khai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong đồng bào có đạo; nghe hướng dẫn hình thức biểu mẫu lấy ý kiến của cấp ủy nơi cư trú thực hiện Quy định 76-QĐ/TW của Trung ương gắn với cuộc vận động; hướng dẫn việc tổ chức lấy ý kiến của nhân dân thực hiện cuộc vận động gắn với công tác giám sát của tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội ở cơ sở...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành nhấn mạnh những kết quả bước đầu có ý nghĩa lớn và rất quan trọng mà cuộc vận động đã đạt được. Trong đó, đáng phấn khởi là đại đa số cán bộ, đảng viên thể hiện rõ hơn ý thức giữ gìn, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống cá nhân; gắn bó và có thái độ đúng mực hơn trong quan hệ với nhân dân, với tập thể và cộng đồng xã hội. Đặc biệt, cuộc vận động đã có tác động đến việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị ở các ngành, địa phương. Nhiều phong trào thi đua yêu nước của các đoàn thể, của quần chúng nhân dân gắn với cuộc vận động đã góp phần vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ ra một số mặt hạn chế, tồn tại cần nghiêm túc rút kinh nghiệm trong thời gian tới; đồng thời chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2008 (Báo Đồng Nai trích đăng trong số báo hôm nay).

Dịp này, Ban chỉ đạo cuộc vận động của tỉnh đã biểu dương 71 cá nhân và 17 tập thể có thành tích trong triển khai thực hiện cuộc vận động.

Buổi chiều cùng ngày, các đại biểu học tập chuyên đề: "Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu" và tác phẩm " Sửa đổi lối làm việc" của Chủ tịch Hồ Chí Minh do GSTS Hoàng Chí Bảo, Thư ký, Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương trình bày. Nội dung 2 chuyên đề được truyền hình trên kênh ĐN 2 phục vụ cho việc theo dõi, học tập của cán bộ, công chức, viên chức thuộc các chi đảng bộ cơ quan, đơn vị trong tỉnh.

D.N

Tin xem nhiều