Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ kiểm điểm trách nhiệm Ban giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Thống Nhất.

03:05, 06/05/2008

(ĐN)- Trước hàng loạt các sai sót trong công tác chuyên môn cũng như quản lý của Bệnh viện đa khoa khu vực Thống Nhất, ngày 6- 5, Giám đốc Sở Y tế Từ Thanh Chương đã có văn bản yêu cầu làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu bệnh viện.

(ĐN)- Trước hàng loạt các sai sót trong công tác chuyên môn cũng như quản lý của Bệnh viện đa khoa khu vực Thống Nhất, ngày 6- 5, Giám đốc Sở Y tế Từ Thanh Chương đã có văn bản yêu cầu làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu bệnh viện. Theo đó, thời gian qua, Giám đốc và Thanh tra Sở Y tế liên tục nhận được nhiều đơn khiếu nại và phản ánh nhiều sai sót của bệnh viện như: thắt niệu quản dẫn đến tử vong sản phụ (khoa sản); lôi kéo bệnh nhân ra phẫu thuật ở phòng mạch tư (khoa ngoại); bán giấy nghỉ ốm cho công nhân (Phòng kế hoạch tổng hợp); mất mát tài sản; thiếu tinh thần trách nhiệm dẫn đến việc một trẻ sơ sinh cực non còn sống nhưng lại được thông báo là đã chết…đã liên tục xảy ra làm ảnh hưởng đến uy tín của bệnh viện nói riêng và ngành y tế nói chung.

    Văn bản kiểm điểm nêu rõ: Sai sót của bệnh viện là liên tục và có hệ thống, thể hiện vai trò giáo dục, kiểm tra của Giám đốc bệnh viện nói riêng và tập thể Ban giám đốc bệnh viện nói chung là thiếu trách nhiệm, thiếu kiên quyết. Do đó, Giám đốc Sở Y tế yêu cầu Giám đốc bệnh viện và tập thể Ban giám đốc bệnh viện đa khoa khu vực Thống Nhất nghiêm khắc kiểm điểm, rút kinh nghiệm. Được biết, hội nghị kiểm điểm sẽ do Hội đồng kỷ luật Sở Y tế chủ trì dự kiến sẽ được tổ chức trong trung tuần tháng 5.

N.P

Tin xem nhiều