Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát hiện 41 vụ vi phạm Luật Bảo vệ rừng

08:05, 02/05/2008

(ĐN)- Chi cục Kiểm lâm Đồng Nai cho biết, trong tháng 4-2008, chi cục đã phối hợp với các hạt kiểm lâm, đội kiểm lâm cơ động tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát lâm sản trên các địa bàn trọng điểm, các trục đường giao thông và các khu giáp ranh các tỉnh lân cận.

(ĐN)- Chi cục Kiểm lâm Đồng Nai cho biết, trong tháng 4-2008, chi cục đã phối hợp với các hạt kiểm lâm, đội kiểm lâm cơ động tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát lâm sản trên các địa bàn trọng điểm, các trục đường giao thông và các khu giáp ranh các tỉnh lân cận. Qua đó, đã phát hiện 41 vụ vi phạm Luật Bảo vệ rừng, nhiều nhất vẫn là vi phạm quy định về quản lý bảo vệ động vật hoang dã (12 vụ), vi phạm quy định về khai thác gỗ và lâm sản khác (7 vụ)... Đặc biệt, trong tháng 4, không có trường hợp nào phá rừng trái phép hoặc phá rừng làm nương rẫy.

Chi cục Kiểm lâm đã ra quyết định xử phạt hành chính 20 vụ và thu giữ tất cả tang vật với tổng số tiền lên tới 58 triệu động. Có 1 vụ vi phạm nghiêm trọng đã chuyển qua công an chờ xử lý hình sự.

Hương Giang

Tin xem nhiều