Báo Đồng Nai điện tử
En

Niềm tự hào của Phật giáo Việt Nam

10:05, 12/05/2008

Đại lễ Phật đản năm nay tại Việt Nam diễn ra một sự kiện có tầm vóc quốc tế. Liên hợp quốc đã chọn Việt Nam là nước đăng cai tổ chức Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc lần thứ V năm 2008-PL.2552. Thông tin từ Ban tổ chức cho biết, sẽ có trên 600 đoàn với khoảng 2000 đại biểu Phật giáo từ gần 90 quốc gia và vùng lãnh thổ đến Hà Nội – Việt Nam tham dự sự kiện về tôn giáo trọng đại này (chính thức diễn ra từ 14 đến 17-5).

Đại lễ Phật đản năm nay tại Việt Nam diễn ra một sự kiện có tầm vóc quốc tế. Liên hợp quốc đã chọn Việt Nam là nước đăng cai tổ chức Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc lần thứ V năm 2008-PL.2552. Thông tin từ Ban tổ chức cho biết, sẽ có trên 600 đoàn với khoảng 2000 đại biểu Phật giáo từ gần 90 quốc gia và vùng lãnh thổ đến Hà Nội – Việt Nam tham dự sự kiện về tôn giáo trọng đại này (chính thức diễn ra từ 14 đến 17-5). Ngoài các hoạt động tín ngưỡng, tâm linh, Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc còn là sự kiện văn hóa-khoa học, thể hiện niềm tự hào của đồng bào Phật tử và sự tin cậy của thế giới đối với Việt Nam và vị thế Việt Nam trên trường quốc tế.

Trong nhiều tháng qua, việc tổ chức Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc tại Việt Nam đã được chuẩn bị chu đáo của Ban điều phối quốc gia, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ủy ban tổ chức quốc tế (IOC) và các cơ quan Chính phủ Việt Nam. Nhà nước đã quyết định và tạo thuận lợi để Đại lễ được mở rộng ở 64 tỉnh, thành trên cả nước. Các địa phương cũng đã sẵn sàng cho Đại lễ này. Đồng Nai là tỉnh có đông đồng bào Phật giáo nên việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng, cổ vũ Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc năm 2008 và tổ chức Phật đản 2552 trên địa bàn tỉnh sẽ diễn ra với quy mô rộng và long trọng hơn những năm bình thường. Các cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương trong tỉnh cũng đã có có kế hoạch, tạo điều kiện tốt nhất cho nhân dân, nhất là đồng bào theo đạo Phật được tham gia các hoạt động mừng Đại lễ Phật đản trong an toàn và đúng theo quy định về các hoạt động tôn giáo của Nhà nước ta.

Là một quốc gia yêu chuộng hòa bình, tôn trọng tự do tín ngưỡng và đoàn kết hòa hợp giữa các tôn giáo, đón chào sự kiện Vesak 2008, không chỉ là niềm hân hoan của đồng bào Phật tử cả nước mà còn là niềm vui chung của Đảng, Nhà nước và nhân dân các tôn giáo, dân tộc Việt Nam. Trong niềm hân hoan, chúng ta chúc mừng sự kiện tôn giáo quốc tế của những người theo tín ngưỡng Phật giáo diễn ra thành công tốt đẹp, để lại trong lòng khách quốc tế về truyền thống tốt đẹp của Phật giáo Việt Nam, về Giáo hội Phật giáo Việt Nam - tổ chức đại diện chính thức cho giới Phật tử Việt Nam, đặc biệt là hình ảnh đất nước và con người Việt Nam thân thiện, hòa hợp, đoàn kết vì dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh, vì hòa bình, hợp tác và phát triển trên tòan thế giới.

ĐN

Tin xem nhiều