Báo Đồng Nai điện tử
En

Lãnh đạo tỉnh chúc mừng tăng ni, phật tử nhân Đại lễ Phật Đản

10:05, 09/05/2008

(ĐN)- Ngày 9-5, tại Hội trường Tỉnh ủy, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức họp mặt các vị chức sắc, tu sĩ và cư sĩ tiêu biểu của Phật giáo trong tỉnh nhân Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc 2008.

(ĐN)- Ngày 9-5, tại Hội trường Tỉnh ủy, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức họp mặt các vị chức sắc, tu sĩ và cư sĩ tiêu biểu của Phật giáo trong tỉnh nhân Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc 2008. Dự buổi họp mặt có đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ, Ban Tôn giáo - dân tộc tỉnh.

Đồng chí Trần Đình Thành phát biểu chào mừng các vị chức sắc dự buổi họp mặt.

Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc 2008 - Phật lịch 2552 diễn ra vào ngày 15-4 âm lịch tức là ngày 19-5, trùng ngày sinh lần thứ 118 của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là lễ hội văn hóa tôn giáo và cũng là dịp để quảng bá hình ảnh của nước Việt Nam thân thiện và yêu chuộng hòa bình; thể hiện rõ chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về tôn trọng, tự do tín ngưỡng, tôn giáo.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Trần Đình Thành, Bí thư Tỉnh ủy kêu gọi các tăng ni, phật tử trong tỉnh nhiệt liệt hưởng ứng ngày đại lễ bằng nhiều hoạt động có ý nghĩa, thiết thực; phát huy tinh thần đoàn kết, hòa hợp để góp phần xây dựng xã hội công bằng, dân chủ, văn minh, tốt đạo đẹp đời.

Các vị chức sắc đã bày tỏ vui mừng trước sự kiện quan trọng của Phật giáo quốc tế được tổ chứác tại nước ta và riêng tại Đồng Nai được các cấp chính quyền, Mặt trận, đoàn thể quan tâm, hỗ trợ để Đại lễ được diễn ra tốt đẹp. Các vị tu sĩ cũng đã phân tích làm nổi bật thành tựu văn hóa, tinh thần của Phật giáo trong sự nghiệp đồng hành, hòa hợp cùng dân tộc để góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh.

Phong Vũ

Tin xem nhiều