Báo Đồng Nai điện tử
En

Làm việc với huyện Tân Phú, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Hồng Phương:
Tân Phú phải đưa nhanh các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất

11:05, 23/05/2008

(ĐN)- Ngày 23-5, đồng chí Lê Hồng Phương, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với huyện Tân Phú về tình hình phát triển kinh tế trên địa bàn.

(ĐN)- Ngày 23-5, đồng chí Lê Hồng Phương, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với huyện Tân Phú về tình hình phát triển kinh tế trên địa bàn.

Theo báo cáo của huyện, hiện nay Tân Phú vẫn còn khoảng 60% dân số sống bằng nông nghiệp; số hộ nghèo còn cao. Huyện cũng đã quy hoạch được một số vùng chuyên canh tập trung như: lúa, bắp, cam, quýt, mãng cầu... nhưng năng suất còn thấp, dẫn đến hiệu quả chưa cao và đời sống của nông dân đa số còn khó khăn. Theo đồng chí Lê Hồng Phương, để nâng cao mức sống trên địa bàn, cán bộ huyện, xã phải nắm rõ cơ sở để có những chỉ đạo sát thực tế; tăng cường đào tạo và thu hút kỹ sư nông nghiệp về cơ sở để đưa nhanh tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng cây trồng. Ngoài ra, huyện cũng cần chuyển đổi các loại cây trồng phù hợp với thổ nhưỡng. Đồng chí nhắc nhở huyện, qua đợt trượt giá gần đây, các ban, ngành, đoàn thể của huyện cần phải có hướng hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo; hỗ trợ vốn và kỹ thuật để HTX phát triển để nông dân gắn bó với HTX, không ngại vào HTX.

Dịp này, đồng chí Lê Hồng Phương cũng đã đến thăm HTX dịch vụ tiểu thủ công nghiệp Nam Cát Tiên; xã Phú Sơn; cơ sở sản xuất hạt nhựa thuộc xã Phú Lâm và gia đình anh Hoàng Thế Vinh, dân tộc Tày, ngụ xã Phú Trung được hưởng Chương trình 134...

Hương Giang

Tin xem nhiều