Báo Đồng Nai điện tử
En

Dự kiến giữa tháng 5 sẽ khởi công xây dựng cầu Đồng Nai mới

08:05, 05/05/2008

(ĐN)- Giám đốc Sở Giao thông - vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Điệp cho biết, mới đây khi làm việc với chủ đầu tư dự án và các đơn vị liên quan, Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng đã chỉ đạo phải phấn đấu vào giữa tháng 5 năm nay sẽ khởi công xây dựng cầu Đồng Nai mới, nằm cách cầu cũ khoảng 3 mét về phía thượng nguồn.

(ĐN)- Giám đốc Sở Giao thông - vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Điệp cho biết, mới đây khi làm việc với chủ đầu tư dự án và các đơn vị liên quan, Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng đã chỉ đạo phải phấn đấu vào giữa tháng 5 năm nay sẽ khởi công xây dựng cầu Đồng Nai mới, nằm cách cầu cũ khoảng 3 mét về phía thượng nguồn. Chiếc cầu dài trên 450m, rộng 20m, có 5 làn xe trong đó 3 làn xe ô tô và  2 làn xe gắn máy, tải trọng 30 tấn, dự kiến sẽ hoàn thành trong 30 tháng  sẽ do Tổng công ty đầu tư & xây dựng số 1 (Bộ Xây dựng) làm chủ đầu tư. Tổng vốn đầu tư cho cây cầu này khoảng 1.800 tỷ đồng, trong đó vốn BOT 1.200 tỷ đồng, số còn lại từ vốn ngân sách Nhà nước cho bồi thường giải phóng mặt bằng. Sau khi cầu mới hoàn thành sẽ điều chỉnh giao thông trên 2 cầu cũ và mới theo hướng một chiều đi và một chiều về.

Để đảm bảo an toàn giao thông cho cầu Đồng Nai hiện có, Sở GTVT tiếp tục phối hợp với lực lượng CSGT tăng cường điều hòa giao thông trên cầu, chỉ cho phép xe có tải trọng từ 25 tấn trở xuống lưu thông với khoảng cách an toàn giữa các xe là 30m. Ông Điệp cũng cho biết, TP.Biên Hòa cũng đang đẩy nhanh tiến độ đo đạc để giải tỏa đền bù và giải phóng mặt bằng đầu cầu phía Đồng Nai đảm bảo phục vụ việc xây cầu Đồng Nai mới theo đúng tiến độ đề ra.

 

           X.P

Tin xem nhiều