Báo Đồng Nai điện tử
En

Công ty cổ phần đầu tư phát triển nhà và đô thị IDICO đã tạm thanh toán 30 tỷ đồng tiền điện

10:05, 07/05/2008

(ĐN)- Ông Vũ Công Khái, Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư phát triển nhà và đô thị IDICO (IDICO - UDICO) vừa cho biết, việc chậm thanh toán tiền điện cho Điện lực Long Thành (báo Đồng Nai số 1455 ra ngày 24-4 đã đưa tin) là do Bộ Công thương chưa có quyết định chính thức về giá điện mới của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) bán cho Trạm biến áp 110/220 KV Tuy Hạ và hệ thống lưới điện phân phối 22 KV do Tổng công ty IDICO đầu tư.

(ĐN)- Ông Vũ Công Khái, Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư phát triển nhà và đô thị IDICO (IDICO - UDICO) vừa cho biết, việc chậm thanh toán tiền điện cho Điện lực Long Thành (báo Đồng Nai số 1455 ra ngày 24-4 đã đưa tin) là do Bộ Công thương chưa có quyết định chính thức về giá điện mới của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) bán cho Trạm biến áp 110/220 KV Tuy Hạ và hệ thống lưới điện phân phối 22 KV do Tổng công ty IDICO đầu tư. Vì vậy, hàng tháng IDICO-UDICO vẫn thanh toán tiền điện theo giá số tiền cũ, còn phần nợ chênh lệch theo giá mới đã được Công ty cam kết sẽ thanh tóan đủ cho ngành điện ngay sau khi có văn bản của Bộ. Tuy nhiên, để đảm bảo việc cung cấp điện ổn định cho các nhà đầu tư trong các KCN ở Nhơn Trạch, ngày 5-5, IDICO - UDICO đã tạm thanh toán tiền điện chênh lệch theo giá mới cho Điện lực Long Thành là 30 tỷ đồng.

Ông Khái cho biết cũng trong ngày 5-5, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Hữu Hào đãvăn bản chính thức về giá bán buôn điện của EVN tại Trạm biến áp 110/22 KV Tuy Hạ. Như vậy, IDICO-UDICO đãcăn cứ để thanh toán hết số tiền điện chênh lệch theo giá mới cho Điện lực Long Thành. Tuy nhiên, theo ông Khái, số tiền chênh lệch đó cũng chỉ khoảng 50% so với số tiền mà Điện lực Long Thành đưa ra.

K.L

Tin xem nhiều