Báo Đồng Nai điện tử
En

Bác sĩ Nguyễn Văn Bình, Trưởng phòng nghiệp vụ y, Sở Y tế:
Chủ động phòng chống bệnh tay chân miệng

09:05, 09/05/2008

(ĐN)- Thực hiện chỉ đạo của Cục Y tế dự phòng và môi trường về công tác chủ động phòng chống bệnh tay chân miệng (T-C-M) đang có khả năng bùng phát mạnh mẽ, ngày 9-5, Sở Y tế đã có văn bản yêu cầu các trung tâm y tế dự phòng trong tỉnh khẩn trương triển khai, tăng cường giám sát, phát hiện sớm, xử lý triệt để ổ dịch T-C-M tại nhà trẻ, trường mẫu giáo; tổ chức cách ly các trường hợp mắc bệnh, hạn chế lây lan.

(ĐN)- Thực hiện chỉ đạo của Cục Y tế dự phòng và môi trường về công tác chủ động phòng chống bệnh tay chân miệng (T-C-M) đang có khả năng bùng phát mạnh mẽ, ngày 9-5, Sở Y tế đã có văn bản yêu cầu các trung tâm y tế dự phòng trong tỉnh khẩn trương triển khai, tăng cường giám sát, phát hiện sớm, xử lý triệt để ổ dịch T-C-M tại nhà trẻ, trường mẫu giáo; tổ chức cách ly các trường hợp mắc bệnh, hạn chế lây lan. Sở Y tế cũng chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh tổ chức tốt việc thu dung, cách ly, điều trị bệnh nhân hạn chế tử vong và báo cáo kịp thời cho Trung tâm y tế dự phòng tỉnh xử lý kịp thời tại cộng đồng.

Bệnh T-C-M rất dễ lây lan do đối tượng mắc bệnh chủ yếu tập trung ở những trẻ dưới 5 tuổi. Vì vậy, việc vệ sinh phòng bệnh, đặc biệt là vệ sinh phòng học, dụng cụ, đồ chơi của trẻ; xử lý phân trẻ em, bảo đảm nước uống, thức ăn hợp vệ sinh  phải được các  nhà trẻ, trường mẫu giáo và các bậc phụ huynh đặc biệt quan tâm. Bệnh không nguy hiểm và sẽ tự khỏi nếu trẻ được chăm sóc và theo dõi kỹ càng. Khi có dấu hiệu biến chứng, người nhà cần đưa trẻ đến ngay các cơ sở y tế để được xử lý kịp thời. Lưu ý là trong mùa dịch 2007, trên địa bàn Đồng Nai đã có 4 trường hợp trẻ tử vong do hội chứng bệnh T-C-M. 

Phương Thy

Tin xem nhiều