Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây bằng gạch bloc tiết kiệm hơn

09:04, 23/04/2008

(ĐN)- Gạch bloc có kích thước lớn hơn gạch ống (gạch đất nung) nên sử dụng số lượng ít hơn khi xây một mét vuông tường so với gạch ống. Một mét vuông tường xây sử dụng 12 viên gạch bloc so với 75 viên gạch ống nên tiết kiệm được khoảng 50% lượng xi măng xây tường.

Cơ sở sản xuất gạch bloc của ông Lầu Hỉ Hồng ở xã Lang Minh, huyện Xuân Lộc mỗi ngày sản xuất được 1.000 viên gạch bloc.

(ĐN)- Gạch bloc có kích thước lớn hơn gạch ống (gạch đất nung) nên sử dụng số lượng ít hơn khi xây một mét vuông tường so với gạch ống. Một mét vuông tường xây sử dụng 12 viên gạch bloc so với 75 viên gạch ống nên tiết kiệm được khoảng 50% lượng xi măng xây tường. Cũng nhờ kích thước lớn nên tốc độ xây cũng nhanh hơn khoảng 50%. Cụ thể một công xây gạch ống mỗi ngày có thể xây được 10 mét vuông tường, nhưng với gạch bloc thì có thể xây được gấp đôi. Nhờ vậy cũng tiết kiệm được tiền công xây dựng. Hiện nay ở huyện Xuân Lộc có nhiều cơ sở sản xuất gạch bloc và được người dân ưa chuộng sử dụng. Nhờ vậy bà con đã tiết kiệm được một phần đáng kể trong tình hình giá vật tư xây dựng tăng cao hiện nay.

Thanh Toàn

Tin xem nhiều