Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập huấn cho cán bộ y tế về nguồn thực phẩm nhiễm dioxin ở TP. Biên Hòa

10:04, 21/04/2008

Từ ngày 21 đến ngày 24-4, tại Sở Y tế và Trung tâm y tế dự phòng tỉnh, Hội Y tế công cộng Việt Nam phối hợp với Hội Y tế công cộng Đồng Nai tổ chức 4 lớp tập huấn cho 120 cán bộ y tế của TP. Biên Hòa nhằm trang bị những kiến thức về nguy cơ nhiễm độc dioxin qua thực phẩm.

Từ ngày 21 đến ngày 24-4, tại Sở Y tế và Trung tâm y tế dự phòng tỉnh, Hội Y tế công cộng Việt Nam phối hợp với Hội Y tế công cộng Đồng Nai tổ chức 4 lớp tập huấn cho 120 cán bộ y tế của TP. Biên Hòa nhằm trang bị những kiến thức về nguy cơ nhiễm độc dioxin qua thực phẩm. Tại các lớp tập huấn, các cán bộ của Hội Y tế công cộng Việt Nam sẽ trình bày về nguy cơ nhiễm bệnh cũng như những biện pháp can thiệp nhằm giảm thiểu nguồn lây nhiễm dioxin từ thực phẩm.

Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học, hiện nay trên địa bàn TP. Biên Hòa, phường Trung Dũng và Tân Phong là hai địa phương có mức độ nhiễm độc dioxin cao nhất. Người dân sinh sống trong khu vực này vẫn đang phải đối mặt với nguy cơ nhiễm độc từ đất, nước và nguồn thức ăn. Mục đích của lớp tập huấn này là nhằm trang bị cho cán bộ y tế, cán bộ truyền thông của TP. Biên Hòa hiểu hơn về nguy cơ nhiễm độc, từ đó tuyên truyền cho người dân hiểu và có biện pháp đề phòng.

N.P

Tin xem nhiều