Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát hiện 117 con heo chở lậu vào Đồng Nai
* Liệu giấy kiểm dịch có cấp khống?

09:04, 23/04/2008

(ĐN)- 16 giờ ngày 21-4, Đội liên ngành của huyện Xuân Lộc đã phát hiện và bắt giữ một xe chở heo lậu mang biển số 64H-2709 tại ấp Bảo Định, xã Xuân Định.

(ĐN)- 16 giờ ngày 21-4, Đội liên ngành của huyện Xuân Lộc đã phát hiện và bắt giữ một xe chở heo lậu mang biển số 64H-2709 tại ấp Bảo Định, xã Xuân Định. Chủ hàng tên là Nguyễn Thị Hương, quê tại Long An, có mang theo 1 biên lai thu tiền kẹp chì, 1 giấy đăng ký kiểm dịch động vật cho phép vận chuyển 110 con heo về huyện Bến Lức (tỉnh Long An) do huyện Đức Linh (tỉnh Bình Thuận) cấp. Tuy nhiên, khi kiểm tra xe, thì chỉ có 91 con heo trên xe, trong đó có 2 con heo đã chết, xe không có kẹp chì và 26 con heo khác đang chờ chuyển lên xe (tất cả đều là heo thịt).

Chủ hàng khai là tự ý bỏ kẹp chì vận chuyển bớt heo xuống, nhưng tổng số heo thực có lại vượt 7 con so với giấy phép vận chuyển. Theo nguồn tin của bà con ở Xuân Định cho biết, số heo này được mua ngay trên địa bàn huyện Xuân Lộc và đây không phải là lần đầu tiên. Đội liên ngành đã lập biên bản đưa 2 con heo đã chết đi tiêu hủy; số heo còn lại được chuyển về Công ty cổ phần giết mổ chế biến thực phẩm Rạng Đông để giết mổ.

Hiện Công an Xuân Lộc đang tiến hành xác minh xem giấy kiểm dịch do Chi cục thú y Bình Thuận cấp cho bà Hương là thật hay giấy cấp khống và nguồn gốc của heo từ những điểm nào trong huyện? Sau khi tiến hành làm rõ, Đội liên ngành sẽ tiến hành xử lý theo quy định.

H.G

Tin xem nhiều