Báo Đồng Nai điện tử
En

Làm việc với Ban chấp hành Tỉnh đoàn, Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành:
Tiếp tục đổi mới cả nội dung lẫn phương thức hoạt động

09:04, 25/04/2008

(ĐN)- Ngày 24-4, tại buổi làm việc với Ban chấp hành Tỉnh đoàn, đồng chí Trần Đình Thành, UV Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận những nỗ lực của tập thể Ban chấp hành Tỉnh đoàn từ đại hội Đoàn tỉnh khóa VII (tháng 11-2007) đến nay.

(ĐN)- Ngày 24-4, tại buổi làm việc với Ban chấp hành Tỉnh đoàn, đồng chí Trần Đình Thành, UV Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận những nỗ lực của tập thể Ban chấp hành Tỉnh đoàn từ đại hội Đoàn tỉnh khóa VII (tháng 11-2007) đến nay. Đồng chí cho rằng, hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh bước đầu đã có những chuyển biến tích cực trong việc củng cố bộ máy tổ chức, đổi mới công tác chỉ đạo, sâu sát hơn với cơ sở, cải tiến hình thức thi đua, tổ chức nhiều hoạt động vì cộng đồng... Tuy nhiên, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh vẫn còn không ít hạn chế cần khắc phục để tránh bị xơ cứng, kém thu hút đối với thanh niên.

Quang cảnh buổi làm việc với Ban chấp hành Tỉnh đoàn

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã chỉ ra những nội dung hoạt động mà Ban chấp hành Tỉnh đoàn cần tập trung trong thời gian tới: bám sát các hoạt động Đoàn ở cơ sở để có những chỉ đạo kịp thời và sâu sát; các mô hình, phong trào hoạt động của Đoàn phải được tiến hành một cách chủ động và có sức lan tỏa; quan tâm phát triển Đoàn trong thanh niên các khu vực đặc thù; Tỉnh đoàn chủ động phối hợp với cấp ủy các địa phương trong việc quy hoạch, đào tạo đội ngũ cán bộ Đoàn; rà soát và tham mưu cho Tỉnh ủy trong việc thực hiện Nghị quyết 63 về công tác thanh niên. Đồng chí cũng đã nhấn mạnh, Đoàn phải tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động để phù hợp với yêu cầu trong tình hình mới, trong đó có việc nắm rõ nguyện vọng, nhu cầu và xu hướng của thanh niên, từ đó có các giải pháp để đáp ứng nhu cầu chính đáng của thanh niên. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn phải quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ làm cán bộ Đoàn; nghiên cứu đề xuất để triển khai đề án đưa trí thức trẻ tình nguyện xây dựng nông nghiệp - nông thôn. Từ nay, định kỳ 2 lần/năm, lãnh đạo Tỉnh ủy sẽ làm việc với Ban chấp hành Tỉnh đoàn.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tỉnh đoàn và các huyện, thị, thành đoàn cũng đã nêu lên một số kiến nghị tỉnh xem xét, như: tăng thêm biên chế cho các cấp bộ Đoàn; có chế độ phụ cấp cho bí thư chi đoàn ấp, khu phố; tăng mức kinh phí khoán cho Đoàn...

B.Minh

Tin xem nhiều