Báo Đồng Nai điện tử
En

Đề phòng bệnh phấn trắng bùng phát trên cây chôm chôm

10:04, 25/04/2008

(ĐN)- Chi cục bảo vệ thực vật (BVTV) tỉnh cho biết, nhiều vườn chôm chôm ở các huyện và thị xã Long Khánh đã xuất hiện bệnh phấn trắng trên cây chôm chôm (còn gọi là bệnh râu kẽm).

(ĐN)- Chi cục bảo vệ thực vật (BVTV) tỉnh cho biết, nhiều vườn chôm chôm ở các huyện và thị xã Long Khánh đã xuất hiện bệnh phấn trắng trên cây chôm chôm (còn gọi là bệnh râu kẽm). Đây là bệnh do một loại nấm hại gây ra. Khi chôm chôm trổ bông thì  xuất hiện những chùm bông bị nhiễm bệnh phấn trắng, sau đó chuyển sang màu xám và khô dần không đậu trái. Những chùm trái non bị nhiễm bệnh sẽ không lớn, do phần cơm của trái không phát triển. Đây là loại bệnh có thể làm giảm đến 90% năng suất. Loại nấm này phát triển mạnh khi gặp độ ẩm cao, vì vậy khi mùa mưa đến sẽ là môi trường phát triển thuận lợi của loại nấm này.

Chi Cục BVTV tỉnh đã khuyến cáo các chủ vườn chôm chôm cần chủ động kiểm tra vườn cây, nếu phát hiện có dấu hiệu bệnh cần phải xịt thuốc ngay để ngăn chặn sự bùng phát của bệnh. Các vườn chôm chôm lâu năm có tán lá rậm rạp phải cắt tỉa cành cho thông thoáng; thường xuyên thu gom những bộ phận bị bệnh như đọt, lá, hoa và trái đem tiêu hủy để tránh sự lây lan.

Quốc Khánh

Tin xem nhiều