Báo Đồng Nai điện tử
En

4 tháng, giải quyết việc làm cho hơn 31 ngàn lao động

09:04, 28/04/2008

Theo thông tin từ Sở Lao động - thương binh và xã hội, từ đầu năm 2008 đến nay toàn tỉnh đã giải quyết được việc làm cho trên 31 ngàn lao động, trong đó giải quyết việc làm thông qua các chương trình phát triển kinh tế - xã hội như đưa lao động vào các doanh nghiệp, lồng ghép chương trình giảm nghèo... được trên 30 ngàn lao động.

Trong năm 2008, sàn giao dịch việc làm Đồng Nai được tổ chức định kỳ vào ngày 10 hàng tháng.

Theo thông tin từ Sở Lao động - thương binh và xã hội, từ đầu năm 2008 đến nay toàn tỉnh đã giải quyết được việc làm cho trên 31 ngàn lao động, trong đó giải quyết việc làm thông qua các chương trình phát triển kinh tế - xã hội như đưa lao động vào các doanh nghiệp, lồng ghép chương trình giảm nghèo... được trên 30 ngàn lao động. So với cùng kỳ năm ngoái, tỷ lệ này tăng 3,03%.

Dự báo thị trường lao động trong tháng 5-2008 nhu cầu tuyển dụng khoảng 6 ngàn lao động, trong đó nhu cầu về lao động trình độ đại học, trung học chuyên nghiệp và công nhân kỹ thuật vẫn ở mức cao, chiếm 55%. Ngành may mặc, giày da cần khoảng gần 600 lao động có tay nghề, kế đến là ngành điện công nghiệp, điện tử cần khoảng 550 người, ngành cơ khí 380 người. Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng cao như: Công ty cổ phần may Đồng Nai, Công ty giày Việt Vinh, Công ty Seorim, Công ty cổ phần ô tô Trường hải...

Nam

 

Tin xem nhiều