Báo Đồng Nai điện tử
En

UBND tỉnh tiếp 8 hộ dân khiếu nại đòi lại đất do Nhà nước đã thu hồi

11:03, 07/03/2008

(ĐN)- Chiều ngày 6-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Nga đã có buổi làm việc với 8 hộ dân ở thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu khiếu nại đòi lại đất cũ mà Nhà nước đã thu hồi để xây dựng công trình thủy điện Trị An.

(ĐN)- Chiều  ngày 6-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Nga đã có buổi làm việc với 8 hộ dân ở thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu khiếu nại đòi lại đất cũ mà Nhà nước đã thu hồi để xây dựng công trình thủy điện Trị An. Các hộ dân phản ánh là họ chưa nhận tiền bồi thường tài sản, hoa màu trên đất. Sau khi công trình hoàn thành, phần đất đã thu hồi còn dư, nay họ xin lại diện tích đất trên để canh tác, vì phần đất này đến nay vẫn để trống.

Theo trình bày của các cơ quan, ban, ngành chức năng có liên quan, thì vào năm 1983, khi Nhà nước thu hồi đất, các hộ dân đã nhận tiền bồi thường tài sản, hoa màu trên đất, hỗ trợ tiền di dời nhà cửa và được giao 1.500m2 đất để cất nhà ở. Vào thời điểm đó, theo quy định, đất đai là tài sản của toàn dân nên không bồi thường về đất. Hiện nay, toàn bộ khu đất trên đã được quy hoạch xây dựng nhà công vụ Tỉnh ủy, trại giam công an huyện, khu tái định cư di dân lòng hồ Trị An, trường học...

Sau khi giải thích cặn kẽ về pháp luật cho các hộ dân nói trên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Nga đã kết luận: Theo quy định, Nhà nước không thừa nhận việc đòi lại đất và không xem xét giải quyết khiếu nại đòi lại đất mà Nhà nước đã giao cho người khác sử dụng theo các chính sách ruộng đất trước ngày 15-10-2003. Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các hộ dân cần xem xét lại việc khiếu nại của mình. Nếu các hộ có hoàn cảnh khó khăn thật sự, thì UBND tỉnh hứa sẽ chỉ đạo các ban, ngành địa phương xem xét hỗ trợ. Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các hộ dân khiếu nại trong khuôn khổ pháp luật, tránh bị các phần tử xấu lợi dụng, kích động. Tại cuộc họp, các hộ dân đã đồng ý trở về địa phương và kiến nghị lãnh đạo tỉnh xem xét giải quyết hỗ trợ, do hoàn cảnh của họ đang còn gặp nhiều khó khăn.

Đặng Ngọc

Tin xem nhiều