Báo Đồng Nai điện tử
En

Tuyên dương 118 gia đình và 5 dòng họ hiếu học tiêu biểu

09:03, 05/03/2008

(ĐN)- Sáng 5-3, Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức trang trọng Đại hội Gia đình hiếu học và Dòng họ khuyến học tiêu biểu lần thứ 2 năm 2008.

(ĐN)- Sáng 5-3, Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức trang trọng Đại hội Gia đình hiếu học và Dòng họ khuyến học tiêu biểu lần thứ 2 năm 2008. Phó chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Lương Ngọc Toản; các đồng chí: Nguyễn Thị Kim Liên, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; Huỳnh Thị Nga, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự cùng 118 gia đình hiếu học và 5 dòng họ khuyến học tiêu biểu toàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Nga trao bằng khen cho gia đình ông Điểu Luận, dân tộc ChâuRo ở xã Túc Trưng (huyện Định Quán).

Câu chuyện của mỗi gia đình, mỗi dòng họ, mỗi người mỗi cảnh nhưng đều đặt mục tiêu chăm lo, nuôi dạy con cái ăn học lên hàng đầu đã được các đại biểu dự đại hội chia sẻ và đồng cảm. Những ông bố, bà mẹ dù nghèo khó vẫn chắt chiu từng đồng để nuôi con ăn học, những người con không đầu hàng số phận, vượt lên nghịch cảnh, đi tìm cơ hội học tập, cơ hội đổi đời... Đó là những tấm gương hiếu học mà Phó chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Lương Ngọc Toản nhấn mạnh khi phát biểu tại đại hội. Ông cũng đề nghị Hội Khuyến học tỉnh tiếp tục mở rộng các mô hình hay trong phong trào khuyến học, kịp thời biểu dương các tấm gương vượt khó học giỏi, những gia đình, dòng họ tiêu biểu trong công tác xây dựng một xã hội học tập.

Lãnh đạo tỉnh và các gia đình hiếu học tại lễ tuyên dương.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Nga biểu dương những gia đình và dòng họ đã rất chú trọng đến sự học của con cái. Điều này không chỉ làm thay đổi cuộc sống của mỗi gia đình mà còn góp phần thúc đẩy phong trào khuyến học khuyến tài có sức lan tỏa rộng lớn.

Nhân dịp này, 118 gia đình và 5 dòng họ khuyến học tiêu biểu đã được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

B.T

Tin xem nhiều