Báo Đồng Nai điện tử
En

Thực phẩm, xăng dầu "đội giá"...

10:03, 26/03/2008

Ở các siêu thị trong cả nước, thực phẩm đã xác lập một mặt bằng giá mới với mức tăng 5% - 20%. Dù không rơi vào cảnh nguồn cung hiếm hoi nhưng giá rau, củ tại các chợ vẫn tiếp tục tăng mạnh.

Ở các siêu thị trong cả nước, thực phẩm đã xác lập một mặt bằng giá mới với mức tăng 5% - 20%. Dù không rơi vào cảnh nguồn cung hiếm hoi nhưng giá rau, củ tại các chợ vẫn tiếp tục tăng mạnh. Theo các tiểu thương, giá rau, củ tăng do thương lái đẩy giá mặt hàng này nhích lên cùng giá xăng dầu vì chi phí vận chuyển tốn kém hơn. Nhiều bà nội trợ không còn dám chọn hàng hóa theo ý thích vì giá thực phẩm khô đã vượt qua mức giá đỉnh dịp Tết Nguyên đán vừa qua. Chính vì thế mà sức mua đã giảm 30% so với bình thường. Thực phẩm "đội giá", nhiều quán cơm  bình  dân cũng đã điều chỉnh tăng giá.

Giá xăng, dầu tăng ngay thời điểm nhạy cảm đầu năm khiến giá tiêu dùng đang ở mức cao ngất ngưởng lại có cơ hội tăng thêm. Mỗi lần xăng tăng giá, các tài xế taxi, xe honda ôm, ba gác lại thêm phần âu lo vì thực tế phần tăng giá nhiên liệu chủ yếu do các tài xế phải gánh chịu. Còn người nông dân thì lo lắng giá dầu tăng sẽ ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, nhất là tưới tiêu cho cây trồng trong mùa khô hạn.

P.V

Tin xem nhiều