Báo Đồng Nai điện tử
En

Thời đàm
Kỳ vọng vào sức trẻ

09:03, 24/03/2008

"Suốt chiều dài lịch sử đấu tranh cách mạng của đất nước, thanh niên luôn là lực lượng hùng hậu, là đội quân xung kích cách mạng, tiêu biểu cho chí khí bất khuất của dân tộc Việt Nam anh hùng. Thế hệ thanh niên hôm nay đã không ngừng nâng tầm nhận thức, nêu cao chí tiến thủ, phát huy phẩm chất tốt đẹp và thế mạnh của tuổi trẻ trong xung kích, không quản mọi gian nan, thách thức; chủ động, sáng tạo góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân tạo nên những thành tựu mới to lớn và có ý nghĩa lịch sử của đất nước”...

"Suốt chiều dài lịch sử đấu tranh cách mạng của đất nước, thanh niên luôn là lực lượng hùng hậu, là đội quân xung kích cách mạng, tiêu biểu cho chí khí bất khuất của dân tộc Việt Nam anh hùng. Thế hệ thanh niên hôm nay đã không ngừng nâng tầm nhận thức, nêu cao chí tiến thủ, phát huy phẩm chất tốt đẹp và thế mạnh của tuổi trẻ trong xung kích, không quản mọi gian nan, thách thức; chủ động, sáng tạo góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân tạo nên những thành tựu mới to lớn và có ý nghĩa lịch sử của đất nước”. Đồng chí Tô Huy Rứa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu như trên tại lễ kỷ niệm 77 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vào sáng 24-3 tại Hà Nội.

Phát biểu trên của Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương còn thể hiện quan điểm nhìn nhận, đánh giá của Đảng và Nhà nước về vai trò to lớn của thanh niên. Cũng do đó, thời kỳ lịch sử nào cũng vậy, không chỉ huy động, tập hợp lực lượng mà Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, tạo điều kiện cho thanh niên được học tập, nâng cao trình độ. Nhiều chủ trương, chính sách còn tích cực hỗ trợ thanh niên trong đào tạo, giải quyết việc làm, lao động sáng tạo... nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho thanh niên cống hiến và trưởng thành. Trong thực tế, rất đáng quý và trân trọng là nhiều thanh niên đã không trông chờ ỷ lại, không đòi hỏi ở chế độ chính sách đãi ngộ mà đã biết nỗ lực vươn lên, khắc phục khó khăn trong học tập, lao động, thể hiện tinh thần dấn thân, tình nguyện vì đất nước và cộng đồng. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận vẫn còn một bộ phận thanh niên thiếu ý thức trong học tập, rèn luyện về đạo đức, phẩm chất, lối sống... trở thành mối quan tâm của xã hội.

Là tổ chức chính trị của tuổi trẻ Việt Nam, kỷ niệm ngày thành lập, cũng là dịp để tổ chức Đoàn nhìn lại các phong trào và hoạt động của mình trong việc tập hợp, đoàn kết thanh niên, phát huy sức mạnh của đoàn viên thanh niên trong xây dựng và phát triển đất nước. Để xứng đáng với niềm tin yêu, kỳ vọng của Đảng và nhân dân, thế hệ trẻ hôm nay cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa trong học tập, nâng cao nhận thức để nâng tầm trí tuệ, hội nhập với thế giới; xung kích, sáng tạo trong lao động sản xuất, xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh. Mặt khác, tổ chức chính trị của thanh niên cũng phải thực sự mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Được như vậy mới tích cực hỗ trợ thanh niên, nhất là các đối tượng, các lĩnh vực thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt, đang rất cần đến sự trợ giúp của tổ chức Đoàn.

ĐN

Tin xem nhiều