Báo Đồng Nai điện tử
En

Quy hoạch và phát triển đô thị còn nhiều bất cập

09:03, 12/03/2008

(ĐN)- "Công tác quy hoạch và phát triển đô thị còn nhiều bất cập; chưa kiên quyết trong việc xử lý vi phạm về xây dựng và quản lý đất đai; tình trạng xây dựng không phép, sai phép, lấn chiếm và buôn bán đất đai trái phép diễn ra còn phổ biến...", đó là nhận định của Sở Xây dựng Đồng Nai khi nhìn về công tác quản lý nhà nước ở trên địa bàn về lĩnh vực này.

(ĐN)- "Công tác quy hoạch và phát triển đô thị còn nhiều bất cập; chưa kiên quyết trong việc xử lý vi phạm về xây dựng và quản lý đất đai; tình trạng xây dựng không phép, sai phép, lấn chiếm và buôn bán đất đai trái phép diễn ra còn phổ biến...", đó là nhận định của Sở Xây dựng Đồng Nai khi nhìn về công tác quản lý nhà nước ở trên địa bàn về lĩnh vực này. Sở Xây dựng cũng cho rằng, Đồng Nai tuy đã phủ kín quy hoạch chi tiết nhưng chưa thực hiện được công việc thiết kế đô thị, do vậy chưa định hướng được rõ ràng và đưa ra các tiêu chí thật cụ thể cho việc xây dựng; đội ngũ cán bộ làm tư vấn thiết kế còn nhiều hạn chế.

Trong năm 2008, Sở Xây dựng tiếp tục tổ chức thực hiện định hướng phát triển đô thị đến năm 2020, nhất là địa bàn các huyện Nhơn Trạch, Cẩm Mỹ, Thống Nhất; tiếp tục rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch kết cấu hạ tầng kỹ thuật đô thị, mạng lưới giao thông đô thị tại các địa phương như Biên Hòa, Long Khánh, Trảng Bom, Nhơn Trạch... Sở sẽ tăng cường công tác quản lý xây dựng theo quy hoạch đô thị và đẩy nhanh tốc độ lập quy hoạch chi tiết 1/500 và 1/2000 ở các đô thị, đặc biệt là tại các đô thị mới, đô thị chỉnh trang và mở rộng nhằm nâng cao hiệu quả quản lý xây dựng theo quy hoạch.

            X.P

Tin xem nhiều