Báo Đồng Nai điện tử
En

Kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3:
* Biểu dương nữ cán bộ công đoàn, đoàn viên công đoàn xuất sắc
* Họp mặt nữ tu các tôn giáo

11:03, 07/03/2008

(ĐN)- Nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Quốc tế phụ nữ, sáng 6-3, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức hội nghị biểu dương nữ cán bộ Công đoàn và nữ CNVC-LĐ tiêu biểu xuất sắc năm 2007. Khoảng 150 đại biểu nữ từ các địa phương, cơ quan, ban, ngành, doanh nghiệp đã về dự hội nghị và tham gia giao lưu.

(ĐN)- Nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Quốc tế phụ nữ, sáng 6-3, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức hội nghị biểu dương nữ cán bộ Công đoàn và nữ CNVC-LĐ tiêu biểu xuất sắc năm 2007. Khoảng 150 đại biểu nữ từ các địa phương, cơ quan, ban, ngành, doanh nghiệp đã về dự hội nghị và tham gia giao lưu.

Hiện toàn tỉnh có trên 242 ngàn lao động nữ (chiếm tỉ lệ 61,8%), trong đó có trên 2 ngàn là cán bộ nữ công đoàn. Thông qua các phong trào, nữ CNVC-LĐ trong tỉnh đã góp phần quan trọng trong hầu hết các lĩnh vực quản lý điều hành, nghiên cứu khoa học, lao động sản xuất, giảng dạy, khám chữa bệnh... Năm qua, đã có trên 28 ngàn lao động nữ đạt danh hiệu lao động tiên tiến, hơn 37 ngàn lao động nữ khối doanh nghiệp ngoài quốc doanh được xếp loại A, 355 người được kết nạp Đảng, 2 người được phong tặng danh hiệu thầy thuốc ưu tú, 875 người được nhận bằng khen từ cấp tỉnh trở lên. Dịp này, các đại biểu giao lưu với những gương mặt phụ nữ tiêu biểu trong nhiều lĩnh vực.

* Sáng 7-3, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức giao lưu nữ tu các tôn giáo. Gần 100 nữ tu đã về dự buổi họp mặt này. Đây là dịp để các nữ tu ôn lại truyền thống phụ nữ, nắm bắt nhiều hơn các hoạt động của Hội. Tại buổi họp mặt, nhiều ý kiến chân tình của các nữ tu về những vấn đề xã hội cũng được chia sẻ. Giới nữ tu các tôn giáo mong muốn Hội LHPN sẽ là cầu nối để giới nữ tu có điều kiện hòa nhập và có nhiều đóng góp hơn cho xã hội. Tại buổi giao lưu, nhiều cá nhân, tập thể nữ tu có nhiều thành tích trong công tác từ thiện - xã hội đã được nhận giấy khen của Hội LHPN tỉnh. Trong ngày họp mặt, giới ni sư Phật giáo Đồng Nai đã tặng 8 triệu đồng cho bà con phía Bắc chịu cảnh rét đậm, rét hại.

Các đội thi nam đang chứng tỏ khả năng khéo léo không thua giới nữ.

* Sáng ngày 7-3, Công đoàn cơ sở Công ty Tín Nghĩa đã tổ chức nhiều hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 cho toàn thể nhân viên nữ của công ty. Trong đó, nổi bật nhất là hội thi làm bánh do nam nhân viên trong công ty tham gia. 18 đội thi đến từ các đơn vị trực thuộc công ty đã tham gia hội thi này.

* Sáng ngày 5-3, Liên đoàn lao động TX.Long Khánh đã phối hợp với Trung tâm văn hóa thể thao thị xã tổ chức hội thi khéo tay hay làm trong công nhân viên chức (CNVC).

Hội thi có 37 đội tham dự với các thí sinh là cán bộ, đoàn viên CNVC ở các công đoàn cơ sở trực thuộc.

Kết quả, giải nhất đã thuộc về Phòng Tài chính kế hoạch; giải nhì thuộc đơn vị Bệnh viện đa khoa khu vực Xuân Lộc và giải ba thuộc về Kho bạc Nhà nước thị xã. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 5 giải khuyến khích và tặng cho các đội tham gia hội thi một phần quà lưu niệm.

T.Th - P.L - V.L - T.G

Tin xem nhiều