Đài PTTH Đồng Nai thực hiện bộ phim tài liệu
Chiến tranh Việt Nam - những dấu ấn lịch sử

10:03, 05/03/2008

Lần đầu tiên Đài Phát thanh - truyền hình Đồng Nai sẽ thực hiện một bộ phim tài liệu dài đến 20 tập và cũng là lần đầu tiên một bộ phim tài liệu được đài huy động kinh phí từ nguồn xã hội hóa.

Lần đầu tiên Đài Phát thanh - truyền hình Đồng Nai sẽ thực hiện một bộ phim tài liệu dài đến 20 tập và cũng là lần đầu tiên một bộ phim tài liệu được đài huy động kinh phí từ nguồn xã hội hóa.

Sáng ngày 4-3, tại cuộc họp chuẩn bị khởi quay bộ phim tài liệu Chiến tranh Việt Nam - những dấu ấn lịch sử, ông Mai Sông Bé, Giám đốc Đài Phát thanh - truyền hình Đồng Nai cho biết: Mặc dù nguồn kinh phí còn hạn hẹp và nhân lực còn hạn chế nhưng đài quyết tâm thực hiện bộ phim Chiến tranh Việt Nam - những dấu ấn lịch sử. Đây là bộ phim tài liệu về chiến tranh cách mạng của quân và dân ta, phản ánh những sự kiện quan trọng trong giai đoạn 1945-1975, qua những tập phim như: Khúc tráng ca - Nam bộ kháng chiến, Thủ đô - lời thề quyết tử, Tuyến đường huyền thoại, Mậu Thân thế kỷ 20, Tây Nguyên - đòn điểm huyệt... Trong đó, các tập phim đi sâu khắc họa con người, lòng yêu nước và tinh thần nhân đạo của dân tộc Việt Nam. Bộ phim không chỉ phục vụ công tác tuyên truyền về các cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc mà còn qua đó để giáo dục cho các thế hệ mai sau. Công ty Trường Hải tài trợ toàn bộ chi phí 500 triệu đồng cho bộ phim này. Ê kíp làm phim bắt đầu thực hiện từ trung tuần tháng 3 và dự kiến phim sẽ được phát sóng trên đài Đồng Nai từ cuối quý III-2008.

Ông Mai Sông Bé cho biết thêm: Trong 3 năm qua, đài đã kiên trì thực hiện trên 40 phim tài liệu, đồng thời đã huy động từ nhiều nguồn để phát thường  xuyên các phim tài liệu (trung bình mỗi ngày phát 1 tập phim). Những phim tài liệu do đài thực hiện đã có những thành công nhất định và được bạn xem đài quan tâm. Trong đó có những phim được đánh giá cao như bộ phim về chiến khu Đ (7 tập), phim về Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Đại tướng Mai Chí Thọ, phim về miền Nam chia lửa cho Điện Biên... Riêng trong năm 2008, ngoài 20 tập của bộ phim Chiến tranh Việt Nam - những dấu ấn lịch sử, đài sẽ phấn đấu thực hiện khoảng 20 tập phim tài liệu khác về truyền thống cách mạng, đất và người Đồng Nai... cũng từ nguồn kinh phí xã hội hóa.

P.V

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều