Báo Đồng Nai điện tử
En

Tết Mậu Tý 2008 diễn ra vui tươi, an toàn và tiết kiệm

07:02, 12/02/2008

(ĐN)- Chiều ngày 12-2, UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp để nghe các sở, ngành báo cáo tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tý 2008. Các đồng chí: Lê Hồng Phương, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Võ Văn Một, Chủ tịch UBND tỉnh đã tham dự và chủ trì cuộc họp...

(ĐN)- Chiều ngày 12-2, UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp để nghe các sở, ngành báo cáo tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tý 2008. Các đồng chí: Lê Hồng Phương, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Võ Văn Một, Chủ tịch UBND tỉnh đã tham dự và chủ trì cuộc họp

Theo Sở Thương mại- du lịch, nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn tỉnh dịp Tết 2008 tăng so với năm 2007; hàng hóa phục vụ dồi dào, phong phú; một số mặt hàng thiết yếu có tăng giá nhẹ. Trong dịp Tết, toàn tỉnh xảy ra 25 trường hợp ngộ độc thức ăn; vận tải hành khách và hàng hóa đảm bảo đủ lượng xe phục vụ, không để xảy ra tồn ứ. Đặc biệt, các sở, ngành đã phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức xe đưa công nhân về quê ăn Tết; xe buýt tăng đầu xe và mở thêm tuyến mới đảm bảo phục vụ nhân dân đi lại vui chơi trong dịp Tết an toàn, nhanh chóng. Tuy nhiên, trong dịp Tết đã xảy ra tình trạng 116 vụ xe vi phạm chở quá tải, nhồi nhét hành khách; bến cóc, xe dù vẫn diễn biến phức tạp; giá vé một số tuyến tăng từ 30-40%. Tai nạn giao thông từ ngày 30 đến mùng 5 Tết chỉ xảy ra 17 vụ, làm chết 17 người, giảm gần 50% so với dịp Tết năm ngoái. Trong đó có tình trạng báo động là tai nạn giao thông dẫn đến chấn thương sọ não do người ngồi trên xe mô tô không đội mũ bảo hiểm gia tăng và xảy ra nhiều ở vùng nông thôn, đường liên xã. Tình trạng đánh bạc diễn biến bất bình thường; sử dụng pháo nổ trong dịp Tết vẫn còn xảy ra lẻ tẻ; phạm pháp hình sự giảm và không có các vụ trọng án; cháy nổ xảy ra 4 vụ nhỏ. Công tác thông tin liên lạc, cung cấp điện, nước đảm bảo thông suốt, kịp thời, an toàn.

Trong dịp Tết Mậu Tý 2008, các cấp, ngành trong tỉnh đã thực hiện trợ cấp, tặng quà cho 113.404 đối tượng chính sách với tổng số tiền trên 26,5 tỷ đồng; vận động các nhà hảo tâm tài trợ chăm lo Tết cho đồng bào nghèo hàng chục tỷ đồng. Các hoạt động văn hóa nghệ thuật, vui chơi, giải trí diễn ra sôi nổi, đa dạng và rộng khắp. Hoạt động phục vụ nhu cầu vui chơi tại các điểm du lịch tổ chức chu đáo, mới lạ thu hút trên 120 ngàn lượt người đến. Tuy nhiên, hoạt động văn hóa nghệ thuật, vui chơi nhìn chung còn đơn điệu, cũ kỹ.

Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương các cấp, ngành và địa phương có nhiều cố gắng chăm lo Tết cho nhân dân đảm bảo vui tươi, an toàn, tiết kiệm. Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh cũng chỉ đạo các sở, ngành và các địa phương cần tiếp tục quan tâm, thực hiện nghiêm việc kiểm tra, xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm, nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn giao thông, an toàn cháy nổ; phòng chống có hiệu quả tội phạm, tệ nạn xã hội nhất là tệ đánh bạc và đốt pháo.

Phong Vũ

Tin xem nhiều