Báo Đồng Nai điện tử
En

Những ngày tới thời tiết Đồng Nai sẽ lạnh

10:02, 13/02/2008

(ĐN)- Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Đồng Nai cho biết, lưỡi cao áp lạnh lục địa đang khống chế các tỉnh miền Bắc nước ta và duy trì với cường độ ít thay đổi, đồng thời có xu hướng mạnh thêm.

(ĐN)- Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Đồng Nai cho biết, lưỡi cao áp lạnh lục địa đang khống chế các tỉnh miền Bắc nước ta và duy trì với cường độ ít thay đổi, đồng thời có xu hướng mạnh thêm. Ngoài ra, một vùng áp thấp ở phía Nam Philippines sẽ di chuyển vào biển Đông. Do đó, Đồng Nai tiếp tục chịu ảnh hưởng rìa phía Nam lưỡi cao lạnh lục địa với hoạt động của gió mùa Đông Bắc có cường độ mạnh và hoàn lưu của vùng áp thấp nên thời tiết trong tỉnh mặc dù đang giữa mùa khô vẫn có mưa rải rác. Đêm và sáng sớm trời se lạnh và có mù khô ở các huyện vùng cao, nhưng riêng buổi trưa vẫn nắng nóng. Nhiệt độ trung bình 26-27°C, cao nhất 33-35°C, thấp nhất là 18-19°C, riêng TX. Long Khánh nhiệt độ có thể xuống dưới 18°C.

Thời tiết lạnh và có mưa trái mùa sẽ ảnh hưởng nhiều tới các loại cây trồng và có thể phát sinh nhiều bệnh hại cây. Vì thế, nông dân phải thường xuyên thăm vườn và đồng, nếu phát hiện dịch bệnh sẽ có biện pháp phòng trừ kịp thời.

Hương Giang

Tin xem nhiều