Báo Đồng Nai điện tử
En

Năm 2008, báo Đồng Nai phải có sự chuyển biến quan trọng và rõ nét về chất lượng...

04:02, 09/02/2008

(ĐN)- Đó là ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy với lãnh đạo và cán bộ, phóng viên báo Đồng Nai nhân dịp cùng với đoàn lãnh đạo tỉnh, trong đó có các đồng chí: Lê Hồng Phương, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Huỳnh Chí Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Quốc Thái, Phó Chủ tịch UBND tỉnh..đến thăm và chúc Tết cán bộ, phóng viên báo Đồng Nai vào sáng ngày 9-2 (mùng 3 Tết).

(ĐN)- Đó là ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy với lãnh đạo và cán bộ, phóng viên báo Đồng Nai nhân dịp cùng với đoàn lãnh đạo tỉnh, trong đó có các đồng chí: Lê Hồng Phương, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Huỳnh Chí Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Quốc Thái, Phó Chủ tịch UBND tỉnh..đến thăm và chúc Tết cán bộ, phóng viên báo Đồng Nai vào sáng ngày 9-2 (mùng 3 Tết).

 

Đồng chí Trần Đình Thành tặng hoa cho lãnh đạo và cán bộ, phóng viên báo Đồng Nai.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, năm 2008 là năm bản lề có ý nghĩa rất quan trọng để toàn tỉnh phấn đấu thực hiện hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ còn lại trong kế hoạch 5 năm: 2006-2010. Do vậy, yêu cầu đặt ra đối với tỉnh hiện nay không chỉ là tốc độ phát triển, mà còn phải đề cập đến chất lượng phát triển. Nghĩa là năm 2008, toàn hệ thống chính trị, các ngành, các giới của tỉnh phải phấn đấu đạt chất lượng phát triển cao ở tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, kể cả công tác quản lý và điều hành. Các cơ quan báo chí trong tỉnh nói chung và báo Đồng Nai nói riêng là công cụ quan trọng của Đảng bộ tỉnh cũng phải tham gia nắm bắt và phản ánh cho được chất lượng phát triển kinh tế - xã hội và chất lượng công tác quản lý, điều hành của Đảng và Nhà nước như thế nào? Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng căn dặn lãnh đạo và cán bộ, phóng viên báo Đồng Nai cần phải đặt ra mục tiêu phát triển về chất lượng cho rõ, vì nếu cả tỉnh phấn đấu phát triển theo hướng chất lượng ngày càng cao, mà báo vẫn giữ nguyên truyền thống và cung cách hoạt động theo lối cũ là không đạt yêu cầu. Đồng chí nói:“Tỉnh ủy mong muốn năm 2008, báo Đồng Nai phải có sự chuyển biến quan trọng về chất lượng. Bởi, một khi nội dung các tin, bài đã được trau chuốt theo hướng có chất lượng ngày càng cao, đáp ứng được yêu cầu đòi hỏi khắt khe của bạn đọc, lúc đó báo mới có thể tăng được số lượng phát hành và tính đến việc tăng trang, tăng kỳ. Muốn vậy, ngay từ đầu năm, lãnh đạo và cán bộ, phóng viên báo Đồng Nai cần tiếp tục bàn bạc với nhau nên cải tiến, tổ chức lại công việc ở tất cả các khâu, từ Ban biên tập đến phóng viên như thế nào để nâng cao được chất lượng tờ báo. Trong đó có cả việc rà soát, trang bị  các phương tiện làm việc cho anh em và lập phương án đề xuất tỉnh cho xây dựng lại trụ sở mới khang trang, hiện đại...”.

Đặc biệt, khi đề cập đến việc nâng cao chất lượng tờ báo, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý lãnh đạo báo Đồng Nai cần chú trọng hơn nữa đến yếu tố con người. Bởi, theo đồng chí, nếu báo có được một đội ngũ phóng viên có trình độ, năng lực, có kiến thức và nhất là có cái tâm tốt, thì mới phát huy được thế mạnh của báo trong việc phát hiện và phản ánh các vấn đề một cách sâu sắc và cốt lõi; thông tin có chiều sâu; đồng thời biết dự báo tương đối đúng những điều có thể xảy ra trong tương lai để định hướng dư luận xã hội. Và, một khi thông tin trên báo bảo đảm được chất lượng, chính xác, khách quan, sẽ góp phần giúp cho những người chưa tin sẽ tin và giúp cho những người đã tin rồi càng tin vững chắc. Đồng chí nói, từ trước đến nay, Tỉnh ủy luôn xem báo Đồng Nai  là một phần trí tuệ quan trọng của Đảng bộ tỉnh, do vậy sắp tới, mỗi tin, bài đăng trên báo cũng cần phải thể hiện cho được trí tuệ của cấp ủy. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng: “Từ nay đến cuối năm 2008, món quà quý nhất mà báo Đồng Nai có thể dành cho Tỉnh ủy chính là những chuyển biến căn bản và rõ nét về chất lượng của báo Đồng Nai – cơ quan ngôn luận của Đảng bộ tỉnh”.

 Tổng biên tập báo Đồng Nai Trần Huy Thanh đang báo cáo với các đồng chí lãnh đạo tỉnh về tình hình hoạt động của báo trong năm qua.

Phát biểu với lãnh đạo và cán bộ, phóng viên báo Đồng Nai trong không khí đầm ấm đầu xuân, đồng chí Lê Hồng Phương, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng ân cần dặn dò cán bộ, phóng viên báo Đồng Nai cần tích cực học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác Hồ; quyết tâm cùng Đảng bộ tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội; thông tin khách quan, trung thực; thể hiện sự đồng thuận cao trong toàn Đảng bộ.

Thay mặt lãnh đạo và cán bộ, phóng viên báo, đồng chí Trần Huy Thanh, Tổng biên tập báo Đồng Nai đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo và những lời nhắc nhở, dặn dò chân tình đầu năm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh. Đồng chí hứa, trong năm 2008, tập thể báo Đồng Nai sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu nhằm tạo ra sự chuyển biến rõ nét về chất lượng tờ báo để không phụ lòng tin của cấp ủy và nhân dân tỉnh nhà...

Hoàn Vũ    

 

Tin xem nhiều