Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội Đông y tỉnh: Phấn đấu xây dựng phòng chẩn trị y học cổ truyền tại trạm y tế đạt 80%

09:02, 20/02/2008

(ĐN)- Sáng ngày 20-2, Hội Đông y tỉnh đã tổ chức lễ giỗ lần thứ 216 danh y Hải Thượng Lãn Ông và tổng kết công tác Hội năm 2007.

(ĐN)- Sáng ngày 20-2, Hội Đông y tỉnh đã tổ chức lễ giỗ lần thứ 216 danh y Hải Thượng Lãn Ông và tổng kết công tác Hội năm 2007. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Kim Liên, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Năm 2007, hoạt động của Hội Đông y có nhiều chuyển biến đáng khích lệ, nhất là công tác xây dựng cơ sở Hội. Hiện nay, hệ thống Hội Đông y tỉnh bao gồm 11 Hội cấp huỵện, thị, thành phố với 72 hội đông y cơ sở, 13 chi hội đông y, 342 phòng chẩn trị y học cổ truyền tư nhân, 27 phòng khám từ thiện và 104 phòng y học cổ truyền tại trạm y tế xã, phường. Trong năm, các cấp hội đã khám và điều trị cho hơn 1,2 triệu lượt người (bao gồm trên 675 ngàn lượt người khám, điều trị hữu phí và 591 ngàn lượt người khám, điều trị miễn phí). Phong trào khám chữa bệnh từ thiện cho các gia đình chính sách, chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi, trẻ em tàn tật... được chú trọng. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Hội Đông y tỉnh đề ra trong năm 2008. Bên cạnh đó, Hội cũng cố gắng xây dựng đạt khoảng 80% phòng chẩn trị y học cổ truyền và thuốc nam tại trạm y tế.

Dịp này, 4 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân được Bộ Y tế tặng kỷ niệm chương "Vì sức khỏe nhân dân"; 7 cá nhân nhận kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Đông y"đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp thừa kế, phát huy, phát triển nền Đông y Việt Nam.

N.P

Tin xem nhiều