Báo Đồng Nai điện tử
En

Đêm giao thừa vui tươi

08:02, 07/02/2008

(ĐN)- Vào lúc 23 giờ 30 phút, ngày 6-2 (30 Tết), các đồng chí: Trần Đình Thành, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Hồng Phương, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Võ Văn Một, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh và TP.Biên Hòa đã đến dâng hương các bậc tiền nhân được tôn thờ tại khu Văn miếu Trấn Biên...

(ĐN)- Vào lúc 23 giờ 30 phút, ngày 6-2 (30 Tết), các đồng chí: Trần Đình Thành, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Hồng Phương, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Võ Văn Một, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh và TP.Biên Hòa đã đến dâng hương các bậc tiền nhân được tôn thờ tại khu Văn miếu Trấn Biên. Từ rất sớm, hàng đoàn người từ nội ô, các huyện lân cận với TP.Biên Hòa cũng đã đổ về khu Văn miếu Trấn Biên để vui chơi và chào đón một hoạt động được nhiều người chờ đợi diễn ra trong đêm giao thừa, đó là bắn pháo hoa. Trước thời khắc thiêng liêng nhất của năm, từ đầu giờ tối, các hoạt động múa lân sư rồng, ca nhạc cũng đã diễn ra tại đây, thu hút đông đảo người dân đến xem và tán thưởng. Không khí đêm giao thừa ở khu vực này rất nhộn nhịp và có lúc giao thông đã bị ách tắc.
Chương trình ca nhạc tại khu Văn miếu Trấn Biên thu hút đông đảo người dân đến xem

* Tại khu công nghiệp Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu đã tổ chức đêm hội vui Xuân cùng công nhân xa quê. Đêm hội với sự có mặt của đồng chí Huỳnh Văn Tới, UV Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng lãnh đạo huyện và gần 1.000 công nhân xa quê. Trong đêm đặc biệt này, nhiều công nhân đã tham gia hội thi nấu bánh tét, hát karaoke, biểu diễn thời trang và ca múa nhạc "cây nhà lá vườn". Dịp này, huyện Vĩnh Cửu đã tặng 100 phần quà, mỗi phần trị giá 200 ngàn đồng cho các công nhân xa quê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đêm hội vui Xuân cùng công nhân xa quê ở huyện Vĩnh Cửu

* Sau thời khắc giao thừa, nhiều người đã đổ ra đường để đi chơi Tết và đi chùa hái lộc đầu năm. Các cơ sở thờ tự Phật giáo trên địa bàn TP.Biên Hòa trong đêm giao thừa cũng đã tổ chức nhiều hoạt động thu hút đông đảo tăng ni, phật tử và nhân dân đến cầu quốc thái dân an, gia đình hạnh phúc, sức khỏe dồi dào, phát tài phát lộc. Tại chùa Ông và đền thờ Đức Ông Nguyễn Hữu Cảnh (xã Hiệp Hòa) đã diễn ra cảnh chen lấn do có quá đông người đến cầu nguyện và hái lộc. Tại nhiều cơ sở thờ tự khác của Phật giáo, người dân đến đọc kinh cầu nguyện và xin lộc rất đông, khiến một số địa điểm xảy ra ách tắc giao thông cục bộ.

 
Rất đông người đi xin lộc đầu năm
Phong Vũ
 
Một số hình ảnh đêm giao thừa Xuân Mậu Tý 2008 (Ảnh: Phan Dẫu):
Đường phố Biên Hòa trong đêm giao thừa
 
Đông đảo người dân đến xem các chương trình chào đón giao thừa tại Văn miếu Trấn Biên
Đông đảo người dân đến xem các chương trình chào đón giao thừa tại Văn miếu Trấn Biên
Văn nghệ mừng Xuân
Múa lân mừng Xuân

Rực rỡ pháo hoa trong đêm giao thừa

Rực rỡ pháo hoa trong đêm giao thừa
Tin xem nhiều