Báo Đồng Nai điện tử
En

Công ty Dona Bochang nợ lương công nhân hơn 1,5 tỷ đồng

11:02, 22/02/2008

(ĐN)- Chiều ngày 21-2, Liên đoàn Lao động huyện Trảng Bom đã có văn bản chính thức đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh sớm can thiệp để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho 1.400 lao động đang làm việc tại Công ty hữu hạn Đồng Nai Bochang quốc tế (Dona Bochang).

(ĐN)- Chiều ngày 21-2, Liên đoàn Lao động huyện Trảng Bom đãvăn bản chính thức đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh sớm can thiệp để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho 1.400 lao động đang làm việc tại Công ty hữu hạn Đồng Nai Bochang quốc tế (Dona Bochang).

Công ty Dona Bochang là doanh nghiệp Đài Loan, chuyên dệt khăn xuất khẩu tại KCN Sông Mây (huyện Trảng Bom) và phường Tân Hòa (Biên Hòa). Theo phản ánh của Công đoàn cơ sở công ty, đến nay công ty vẫn còn nợ chưa thanh toán lương tháng 1-2008 (kỳ 2) khoảng 1,5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, từ tháng 8-2007 đến nay, công ty không đóng bảo hiểm xã hội nên các chế độ ốm đau, thai sản, trợ cấp thôi việc cho người lao động cũng không được thanh toán. Từ đầu tháng 2 đến nay, việc làm của công nhân không ổn định nên người lao động phải thay nhau nghỉ luân phiên, công ty thỏa thuận trả 70% lương trong những ngày nghỉ nhưng có nhiều khả năng không thể chi trả. Hiện người lao động đang rất hoang mang và đời sống gặp nhiều khó khăn.

Nam Hà

Tin xem nhiều