Báo Đồng Nai điện tử
En

Cây cần nước ở Thống Nhất bị bệnh vẫn chưa có giải pháp khống chế

10:02, 25/02/2008

(ĐN)- Hiện nay, nhiều bà con trồng cần nước ở huyện Thống Nhất đang khốn khổ vì cây cần nước bị đỏ lá ngọn. Cần nước bị nhiễm bệnh này thường không phát triển được nữa, sau đó lá và ngọn có hiện tượng đỏ ối. Diện tích nhiễm bệnh khoảng 20 hecta, đa số nằm ở xã Gia Kiệm.

(ĐN)- Hiện nay, nhiều bà con trồng cần nước ở huyện Thống Nhất đang khốn khổ vì cây cần nước bị đỏ lá ngọn. Cần nước bị nhiễm bệnh này thường không phát triển được nữa, sau đó lá và ngọn có hiện tượng đỏ ối. Diện tích nhiễm bệnh khoảng 20 hecta, đa số nằm ở xã Gia Kiệm. Nhiều nông dân trồng cần nước ở Gia Kiệm cho biết, hiện tượng bị đỏ lá ngọn xuất hiện vào khoảng tháng 11-2007 nhưng chỉ với số lượng ít. Đến thời điểm tháng 2-2008 bệnh lây lan ra hầu hết tất cả ruộng trồng cần nước làm thiệt hại cho các hộ trồng cần nước hàng tỷ đồng. Đây là vùng trồng cần nước lâu năm và lớn nhất tỉnh, mỗi năm thu hoạch 4 - 5 vụ. Một sào cần nước nếu không bị sâu bệnh trừ chi phí đi người trồng còn lời 15 - 20 triệu đồng/năm.

Hiện Chi cục bảo vệ thực vật tỉnh đã xuống lấy mẫu và gửi đi giám định nhưng vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây ra bệnh.

Hương Giang

Tin xem nhiều