Báo Đồng Nai điện tử
En

Trung tâm dạy nghề Định Quán chuẩn bị đưa gần 100 lao động sang Dubai và Hàn Quốc làm việc

08:01, 18/01/2008

(ĐN)- Trung tâm dạy nghề huyện Định Quán đang đào tạo nghề mộc, cơ khí, hàn bậc cao và ngoại ngữ cho gần 100 lao động phổ thông để xuất khẩu lao động.

(ĐN)- Trung tâm dạy nghề huyện Định Quán đang đào tạo nghề mộc, cơ khí, hàn bậc cao và ngoại ngữ cho gần 100 lao động phổ thông để xuất khẩu lao động. Trong đó, 60 lao động sẽ sang Hàn Quốc vào tháng 4 tới; số lao động còn lại sẽ đi làm việc tại thị trường Dubai sau khi được phía Dubai kiểm tra tay nghề hàn típ bậc cao. Năm 2006, trung tâm này cũng đã đào tạo và cung cấp gần 90 lao động cho thị trường Malaysia và Hàn Quốc.

Ông Ngô Phan Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm dạy nghề Định Quán cho biết với cơ sở vật chất được trang bị, mỗi năm trung tâm có khả năng đào tạo nghề dài hạn cho 200 lao động và 3.000 lao động học nghề ngắn hạn. Trung tâm hiện có thể dạy nghề cho 18 lĩnh vực trong đó thế mạnh là đào tạo mộc, cơ khí, hàn, nông nghiệp (chăn nuôi, làm nấm), may, tin học và sắp tới là dạy lái xe và sửa chữa ô tô... Trung tâm cũng sẽ hướng đến việc đào tạo cho những người ở khu vực nông thôn biết kinh doanh bằng các khóa "Khởi sự kinh doanh ở nông thôn".

K.Loan

Tin xem nhiều