Báo Đồng Nai điện tử
En

Tỉnh Gyeongnam (Hàn Quốc) phối hợp với Đồng Nai nghiên cứu phát triển nông nghiệp
* 5 kỹ sư và sinh viên được mời sang học tập tại Hàn Quốc

09:01, 30/01/2008

(ĐN)- Ngày 29-1, Đoàn cán bộ của Viện Kỹ thuật tỉnh Gyeongnam (Hàn Quốc) do tiến sĩ Son Kin Man làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Đồng Nai để ký bản ghi nhớ cùng phối hợp nghiên cứu phát triển nông nghiệp hai tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Giàu, Giám đốc Sở NN - PTNT ký bản ghi nhớ với TS. Son Kil Man.

(ĐN)- Ngày 29-1, Đoàn cán bộ của Viện Kỹ thuật tỉnh Gyeongnam (Hàn Quốc) do tiến sĩ Son Kin Man làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Đồng Nai để ký bản ghi nhớ cùng phối hợp nghiên cứu phát triển nông nghiệp hai tỉnh. Theo như  thỏa thuận, trong thời gian tới sẽ tăng cường các nghiên cứu viên để tham gia nghiên cứu, thu thập vận dụng và tư vấn hỗ trợ chung các kỹ thuật để lai tạo ra các giống cây trồng mới đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Cũng tại buổi làm việc, đoàn đã trao đổi trực tiếp với 4 kỹ sư nông nghiệp - thực phẩm và một sinh viên khoa tiếng Hàn của Trường đại học dân lập Lạc Hồng được mời sang học tập nghiên cứu tại Viện Kỹ thuật nông nghiệp của tỉnh Gyeong Sang Nam-Do. Các kỹ sư nông nghiệp của Đồng Nai sẽ học tập nghiên cứu trên lĩnh vực quản lý sau thu hoạch, kỹ thuật trồng rau và hoa quả, trồng trọt thân thiện với môi trường (hạn chế sử dụng nông dược). Thời gian học khoảng 4 tháng và bắt đầu từ tháng 3-2008.

Hương Giang

 

Tin xem nhiều