Báo Đồng Nai điện tử
En

Nec Tokin tăng cường cải thiện đời sống cho người lao động

08:01, 16/01/2008

(ĐN)- Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập công ty và tổng kết hoạt động năm 2007, Nec Tokin VN (100% vốn đầu tư từ Nhật Bản, trụ sở tại KCN Loteco) đã chi hơn 400 triệu đồng cho buổi tiệc liên hoan và giao lưu văn nghệ với sự tham dự của gần 4.000 lao động trong công ty.

Công nhân Nec Tokin VN tại nhà máy.

(ĐN)- Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập công ty và tổng kết hoạt động năm 2007, Nec Tokin VN (100% vốn đầu tư từ Nhật Bản, trụ sở tại KCN Loteco) đã chi hơn 400 triệu đồng cho buổi tiệc liên hoan và giao lưu văn nghệ với sự tham dự của gần 4.000 lao động trong công ty. Trong số này, có 19 triệu đồng thưởng cho những người gắn bó với công ty 10 năm, 5 triệu đồng cho tập thể xuất sắc, 6 triệu đồng cho hội thi văn nghệ nội bộ và  20 chiếc TV màu 21 inchs hiệu LG là quà thưởng may mắn cho những người tham dự tiệc họp mặt.

Theo lãnh đạo công ty, đây là những cố gắng để tạo sự gắn bó giữa những người lao động trong công ty với nhau và giữa lãnh đạo công ty với người lao động. Trước đó, công ty cũng đã công khai các khoản tăng lương và thưởng cuối năm cho người lao động. Theo đó, mức lương bình quân tăng 21,5%, mức thưởng là tháng lương thứ 13; đồng thời trợ cấp về nhà ở trước đó cũng đã tăng thêm 50%, trợ cấp đi lại tăng thêm 40%  và tăng thêm 33% chi phí  cho suất ăn chính. Công ty cũng cải tạo môi trường làm việc để nhà xưởng được khang trang, thoáng mát hơn. Ông Huỳnh Tấn Kiệt, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã biểu dương những nỗ lực của công ty trong việc chăm lo cải thiện thu nhập cho người lao động. Ông cũng hoan nghênh tinh thần hợp tác, gắn bó của công nhân với nhà máy nhằm giúp cho sản xuất ổn định, phát triển.

Nec Tokin Electric VN hiện là nhà máy chủ lực của tập đoàn Nec Tokin (Nhật) với các sản phẩm ứng dụng trên vật liệu từ tính có nhu cầu về kích thước rất nhỏ như máy tính, điện thoại di động, máy ảnh kỹ thuật số... Năm 2007, doanh thu của Nec Tokin VN đạt khoảng 45 triệu USD, tăng 10% so với năm 2006.

K.L

 

Tin xem nhiều