Báo Đồng Nai điện tử
En

Lãnh đạo tỉnh thăm và chúc Tết các cơ quan, đơn vị

10:01, 30/01/2008

(ĐN)- Ngày 30-1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức các đoàn đến thăm và chúc Tết Nguyên đán Mậu Tý 2008 các cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh. Các đoàn đã đến thăm gia đình liệt sĩ, gia đình cách mạng tiêu biểu, các bà mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lao động, anh hùng lực lượng vũ trang, các hộ đồng bào dân tộc ở vùng sâu xa, các trường học, đơn vị quân đội, các bệnh viện trong tỉnh và TP.Hồ Chí Minh.

(ĐN)- Ngày 30-1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức các đoàn đến thăm và chúc Tết Nguyên đán Mậu Tý 2008 các cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh. Các đoàn đã đến thăm gia đình liệt sĩ, gia đình cách mạng tiêu biểu, các bà mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lao động, anh hùng lực lượng vũ trang, các hộ đồng bào dân tộc ở vùng sâu xa, các trường học, đơn vị quân đội, các bệnh viện trong tỉnh và TP.Hồ Chí Minh.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành (đầu tiên bên trái) thăm và chúc Tết Bộ Tư lệnh Quân khu 7

Đoàn do đồng chí Trần Đình Thành, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4 và Sư đoàn phòng không không quân 370. Tại các nơi đoàn đến, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ân cần thăm hỏi, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ và gia đình phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ và hưởng một mùa xuân vui tươi, hạnh phúc. Dịp này, đồng chí cũng đã thông báo sơ nét tình hình kinh tế, xã hội và an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh. Các đơn vị quân độiđoàn đến thăm đã cám ơn Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và nhân dân trong tỉnh thời gian qua đã giúp đỡ, tạo điều kiện cho các đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn cũng như chăm lo chính sách hậu phương quân đội.

* Đoàn lãnh đạo tỉnh đi chúc tết bà con dân tộc và một số đơn vị quân đội, công an đóng trên địa bàn huyện Long Thành do Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Một dẫn đầu, đã đến thăm hỏi và tặng quà cho 107 hộ đồng bào dân tộc ChâuRo ở xã Phước Bình; thăm Trường giáo dưỡng thuộc Bộ Công an; trường Sĩ quan Lục quân II và trường Trung cấp An ninh 2. Tại những nơi đến, đoàn đã dành thời gian lắng nghe các đơn vị trình bày khái quát về hoạt động của đơn vị năm 2007 và những quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu năm 2008, góp phần vào việc hoàn thành các mục tiêu tăng trưởng chung của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Một thăm hỏi bà con dân tộc Châu Ro xã Phước Bình, Long Thành

Đại diện Trưởng bản Châu Ro cho biết tình hình bà con làm ăn sinh sống khá ổn định. Hầu như hộ nào cũng đất điều, mì và nuôi bò. Tại Trường giáo dưỡng số 2, lãnh đạo nhà trường cho biết rất coi trọng việc giáo dục đạo đức, pháp luật, hướng nghiệp kết hợp cùng với học văn hóa cho các em. Tại Trường trung cấp An ninh nhân dân II, nơi có khoảng 1.200 học viên; trong đó có khoảng gần 200 học viên Campuchia được gởi sang đào tạo theo chương trình hợp tác giáo dục, đại tá Tống Duy Thoại, Hiệu trưởng nhà trường cho biết đa số học viên đã về quê đón Tết; một số học viên được phân công ở lại trực Tết cũng sẽ tham gia những hoạt động vui Xuân do nhà trường tổ chức. Dịp này, đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh cũng đã đến thắp hương lên mộ các liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Long Thành.

* Đồng chí Trần Minh Thấu, UV Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã đến thăm và chúc Tết đồng bào dân tộc ở xã Xuân Trường (huyện Xuân Lộc). Tại buổi gặp gỡ và trao tặng 220 phần quà cho hộ đồng bào các dân tộc thiểu số trong xã, đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã chúc Tết và kêu gọi bà con sang năm mới tích cực lao động sản xuất, đề cao cảnh giác, đoàn kết các dân tộc cùng nhau xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh. Được biết, xã Xuân Trường có 280 hộ dân tộc thiểu số, đa phần thuộc diện nghèo. Ngoài những phần quà của tỉnh trao tặng, bà con còn được huyện và một số nhà hảo tâm tặng trên 100 phần quà trong dịp Tết này.

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Trần Minh Thấu tặng quà Tết cho đồng bào dân tộc ở xã Xuân Trường.

* Đoàn do đồng chí Trần Văn Tư, UV Ban TVTU, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy dẫn đầu đã đến thăm và chúc Tết thầy trò Trường trung học dân tộc nội trú tỉnh và đồng bào dân tộc Châu Ro ở xã Tây Hòa (huyện Trảng Bom). Thay mặt đoàn, đồng chí Trần Vănđã chúc Tết và biểu dương những thành tích mà thầy và trò nhà trường đã nỗ lực đạt được trong năm qua. Được biết, Trường trung học dân tộc nội trú tỉnh hiện có 400 học sinh theo học các chương trình THPT. Năm học vừa qua, trường có 4 học sinh dự thi học sinh giỏi cấp tỉnh và được Bộ Giáo dục - đào tạo tặng bằng khen. Phấn khởi hơn, riêng trong dịp Tết này, UBND tỉnh đã hỗ trợ cho mỗi học sinh 240 ngàn đồng và nhà trường tổ chức xe đưa các em về quê ăn Tết với gia đình. Cùng ngày, đoàn cũng đã đến thăm và tặng quà Tết cho 55 hộ đồng bào dân tộc Châu Ro tại xã Tây Hòa.

Đồng chí Trần Văn Tư (phải) cùng các thành viên trong đoàn đến chúc Tết, thăm hỏi các em học sinh tại ký túc xá Trường trung học dân tộc nội trú.

* Tại ấp Lý Lịch 1, xã Phú Lý (huyện Vĩnh Cửu), ông Nguyễn Văn Dũng, Ủy viên thường trực HĐND tỉnh cùng đoàn cán bộ của tỉnh đã thăm, chúc Tết và tặng 112 phần quà cho các hộ đồng bào dân tộc Châu Ro nơi đây. Ông Nguyễn Văn Dũng bày tỏ vui mừng trong năm qua bà con trong ấp có nhiều cố gắng thoát nghèo vươn lên ổn định cuộc sống, quan tâm cho con cháu học hành, phát huy truyền thống cách mạng đoàn kết một lòng theo Đảng. Trước đó, đoàn cũng đã đến thăm và chúc Tết gia đình già làng Nguyễn Văn Nổi.

Lãnh đạo tỉnh và huyện Vĩnh Cửu chúc Tết đồng bào dân tộc ở xã Phú Lý.

* Ngày 31-1, các đoàn lãnh đạo tỉnh tiếp tục đến thăm và chúc Tết tại các đơn vị nuôi dưỡng cha mẹ liệt sĩ, người già neo đơn, trẻ em khuyết tật, đồng bào dân tộc thiểu số và các đơn vị quân đội trong tỉnh.

Nhóm PV

Tin xem nhiều