Báo Đồng Nai điện tử
En

HTX Suối Lớn trồng xoài bán Tết

09:01, 16/01/2008

(ĐN)- Chuẩn bị cho Tết Mậu Tý 2008, ông Nguyễn Thế Bảo, Chủ nhiệm HTX nông nghiệp - dịch vụ thương mại và du lịch Suối Lớn (Xuân Lộc) cho biết, HTX Suối Lớn có thể sẽ bán ra thị trường Tết tới 500 tấn xoài bưởi - loại xoài có thể vừa ăn sống, vừa ăn chín.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Một thăm gian hàng bán xoài của HTX Suối Lớn.

(ĐN)- Chuẩn bị cho Tết Mậu Tý 2008, ông Nguyễn Thế Bảo, Chủ nhiệm HTX nông nghiệp - dịch vụ thương mại và du lịch Suối Lớn (Xuân Lộc) cho biết, HTX Suối Lớn có thể sẽ bán ra thị trường Tết tới 500 tấn xoài bưởi - loại xoài có thể vừa ăn sống, vừa ăn chín. Đó là chưa kể một lượng xoài cát Hòa Lộc cũng sẽ thu hoạch trong dịp Tết. Hiện nhà vườn đang bán ra loại xoài non (4-5 trái/kg) với giá 5.000đ/kg. Cũng theo ông Bảo, các hộ xã viên của HTX hiện đã nắm được kỹ thuật rải vụ nên xoài của HTX Suối Lớn có quanh năm.

Riêng gia đình ông Bảo trồng được 10 hécta xoài, trong đó 2 hécta xoài cát Hòa Lộc, 8 hécta xoài bưởi. Tuy chất lượng xoài Bưởi không bằng xoài cát nhưng mỗi hecta xoài bưởi mỗi năm cho thu nhập khoảng 100 triệu đồng/hécta, hơn hẳn mức thu nhập của xoài cát Hòa Lộc.

Kim Loan

 

Tin xem nhiều