Báo Đồng Nai điện tử
En

Để xe "nhét" dịp Tết 2008 vượt trạm: Sẽ xử lý Trạm kiểm tra giao thông
* Khách đi lại dịp Tết ước tăng 15 - 20%

09:01, 18/01/2008

(ĐN)- Sáng ngày 18-1, tại Đồng Nai, Cục đường bộ Việt Nam và Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt đã triển khai kế hoạch phối hợp về đảm bảo an toàn giao thông trong vận tải hành khách dịp Tết Mậu Tý 2008.

(ĐN)- Sáng ngày 18-1, tại Đồng Nai, Cục đường bộ Việt Nam và Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt đã triển khai kế hoạch phối hợp về đảm bảo an toàn giao thông trong vận tải hành khách dịp Tết Mậu Tý 2008. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Một, Thứ trưởng Bộ Giao thông - vận tải Lê Mạnh Hùng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Bộ Công an Phạm Văn Đức đã đến dự.

Tại hội nghị, Cục đường bộ Việt Nam và Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt nhận định, lượng khách đi lại trong dịp tết năm nay ước tăng từ 15 - 20% do nghỉ tết kéo 5 ngày. Thuận lợi là trong thời gian qua, các địa phương trên cả nước đã đầu tư được hơn 1.000 xe khách, góp phần giải tỏa lượng khách tăng cao trong dịp tết. Tuy nhiên, do lượng khách tăng cao đột biến và đi lệch chiều nên tình trạng xe khách chở quá tải còn phổ biến; nhiều lái xe bỏ bến ra ngoài vòng vo đón khách để thu giá cao; ứ đọng hành khách tại một số thời điểm. Các lực lượng thanh, kiểm tra đã đề ra giải pháp cơ bản trong dịp Tết năm nay là hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng xe chở quá tải từ bến xe cũng như trên đường, tình trạng xe bán khách và ép giá hành khách. Cảnh sát giao thông sẽ tổ chức tuần tra, kiểm tra trên đường hoặc khi nhận được tin báo từ hành khách đi trên xe, phát hiện của người dân sẽ yêu cầu dừng phương tiện, kiểm tra, lập biên bản nếu vi phạm. Trường hợp xe vi phạm qua các điểm kiểm tra nhưng lực lượng sở tại không kiểm tra hoặc kiểm tra không xử lý đến điểm tiếp theo bị xử lý, thì điểm kiểm tra trước đó phải chịu trách nhiệm và bị xử lý theo quy định. Các xe khách chở quá tải cũng được yêu cầu phải hạ tải số khách trước khi được tiếp tục lưu thông. 

Minh Chánh

Tin xem nhiều