Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường đối thoại, góp phần hạn chế đình công

11:12, 28/12/2007

(ĐN)- Chiều ngày 27-12, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Nga đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Bộ Lao động - thương binh và xã hội do Thứ trưởng Huỳnh Thị Nhân làm trưởng đoàn đến tìm hiểu về tình hình thực hiện pháp luật lao động của các doanh nghiệp trên địa bàn cũng như các biện pháp ngăn ngừa và giải quyết đình công của địa phương.

(ĐN)- Chiều ngày 27-12, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Nga đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Bộ Lao động - thương binh và xã hội do Thứ trưởng Huỳnh Thị Nhân làm trưởng đoàn đến tìm hiểu về tình hình thực hiện pháp luật lao động của các doanh nghiệp  trên địa bàn cũng như các biện pháp ngăn ngừa và giải quyết đình công của địa phương.

Tính từ đầu năm 2007 đến nay, toàn tỉnh đã xảy ra 111 vụ đình công và tranh chấp lao động tập thể, tăng 15 vụ so với năm ngoái, trong đó số vụ tranh chấp về lợi ích có xu hướng tăng chiếm 41,4%. Theo đánh giá của Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Nga, hiện tỉ lệ vi phạm pháp luật lao động tại các doanh nghiệp  còn cao nên biện pháp căn cơ để ngăn ngừa tình trạng đình công là tăng cường kiểm tra, hướng dẫn các doanh nghiệp  thực hiện đầy đủ các quy định về quyền cũng như khuyến khích đáp ứng những nhu cầu cơ bản về lợi ích chính đáng cho người lao động. Bên cạnh đó, dựa trên tình hình tại địa phương, Đồng Nai đã đề xuất 6 giải pháp nhằm hạn chế đình công, như tăng cường đối thoại giữa công nhân và người sử dụng lao động để phát hiện sớm và có biện pháp hòa giải mâu thuẫn, lập đoàn công tác hỗ trợ, tư vấn để giải quyết trực tiếp những vấn đề vướng mắc của doanh nghiệp ...

Thứ trưởng Huỳnh Thị Nhân đánh giá cao nỗ lực của Đồng Nai  trong công tác ngăn ngừa và giải quyết tranh chấp lao động trong thời gian qua, nhất trí với các giải pháp hạn chế đình công và nhấn mạnh các giải pháp tăng cường đối thoại.

Th. Thúy

Tin xem nhiều