Báo Đồng Nai điện tử
En

Rà soát kế hoạch chuẩn bị Tết Nguyên đán 2008

10:12, 21/12/2007

(ĐN)- Chiều ngày 21-12, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Một đã chủ trì buổi làm việc với đại diện lãnh đạo một số sở, ngành và địa phương trong tỉnh nhằm rà soát kế hoạch chuẩn bị Tết Nguyên đán Mậu Tý 2008.

(ĐN)- Chiều ngày 21-12, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Một đã chủ trì buổi làm việc với đại diện lãnh đạo một số sở, ngành và địa phương trong tỉnh nhằm rà soát kế hoạch chuẩn bị Tết Nguyên đán Mậu Tý 2008.

Báo cáo của các sở, ngành và một số địa phương cho biết, thực hiện chủ trương của tỉnh về việc tổ chức đón Tết Nguyên đán an toàn và tiết kiệm, công tác chuẩn bị phục vụ Tết năm nay hướng nhiều vào việc chăm lo cho các gia đình chính sách, đối tượng nghèo và công nhân lao động. Theo Sở Lao động - thương binh và xã hội, đến thời điểm này, danh sách các đối tượng cần chăm lo, hỗ trợ đã cơ bản hoàn tất. Nguồn tiền, quà cũng đã chuẩn bị sẵn sàng nhằm góp phần đem đến một cái Tết vui tươi, đầm ấm. Riêng với đối tượng là người lao động xa quê tại các khu công nghiệp, Liên đoàn lao động tỉnh đã chuẩn bị các chương trình Tết như tặng quà, biểu diễn văn nghệ, tổ chức đón giao thừa... Các chương trình văn hóa - văn nghệ năm nay tập trung hướng về cơ sở, nhất là vùng sâu, vùng xa. Riêng nguồn hàng cung ứng Tết, theo lãnh đạo Sở Thương mại - du lịch sẽ không lo xảy ra tình trạng cầu lớn hơn cung. Theo dự kiến của sở, trong 3 ngày Tết, nhu cầu một số mặt hàng thiết yếu như gạo, thịt heo, thịt bò, gà, thủy hải sản, rau quả, xăng... sẽ tăng cao nhưng nguồn cung ứng đã chuẩn bị sẵn sàng. Các đơn vị đã có kế hoạch dự trữ hàng hóa, bán hàng lưu động phục vụ các xã vùng sâu, vùng xa. Nhiều chương trình vui chơi, giải trí mới, hứa hẹn hấp dẫn cũng đã được các khu du lịch chuẩn bị khai trương, phục vụ người dân trong dịp Tết. Bên cạnh đó, công tác kiểm tra việc buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu; kiểm tra chống sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng được tăng cường.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Một yêu cầu các sở, ngành và các địa phương rà soát lại kế hoạch chuẩn bị Tết Nguyên đán để đảm bảo người dân được đón Tết một cách vui tươi, an toàn, lành mạnh và tiết kiệm.

N.P

Tin xem nhiều