Báo Đồng Nai điện tử
En

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Nga tiếp Giám đốc Chương trình đặc biệt của Quỹ Ford về nạn nhân CĐDC/dioxin Việt Nam

10:12, 21/12/2007

(ĐN)- Ngày 20-12, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Nga đã có buổi tiếp Tiến sĩ Charler Bailey, nguyên Giám đốc quỹ Ford (Hoa Kỳ), hiện là Giám đốc đặc biệt của Quỹ Ford về nạn nhân chất độc da cam (CĐDC) Việt Nam nhân dịp ông về làm việc tại Đồng Nai.

(ĐN)- Ngày 20-12, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Nga đã có buổi tiếp Tiến sĩ Charler Bailey, nguyên Giám đốc quỹ Ford (Hoa Kỳ), hiện là Giám đốc đặc biệt của Quỹ Ford về nạn nhân chất độc da cam (CĐDC) Việt Nam nhân dịp ông về làm việc tại Đồng Nai. Cùng đi với ông Bailey, có bà Tôn Nữ Thị Ninh, nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại của Quốc hội, hiện là trưởng nhóm đối thoại Việt - Mỹ (kênh 2) về CĐDC/dioxin Việt Nam.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Nga chào mừng ông Bailey đến Đồng Nai.

Tại buổi tiếp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Nga thông báo sơ bộ về tình hình đời sống của hơn 10 ngàn trường hợp nạn nhân CĐDCĐồng Nai. Mặc dù trong thời gian qua, từ những chính sách và sự hỗ trợ của cộng đồng xã hội, nạn nhân CĐDCđiều kiện sống tốt hơn. Tuy nhiên, hầu hết những gia đình có con em bị nhiễm CĐDC/dioxin vẫn gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế, thuốc men cho người bệnh... Nói về nạn nhân CĐDCĐồng Nai, TS. Bailey cho rằng, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã quan tâm, chỉ đạo sâu sát các ngành chức năng trong việc tạo mọi điều kiện để các gia đình nạn nhân CĐDC có cơ hội phát triển, vươn lên trong cuộc sống. Về phía bản thân, hơn 10 năm làm giám đốc quỹ Ford, ông luôn trăn trở về hàng triệu nạn nhân ở Việt Nam đang sống những tháng ngày đau đớn, bệnh hoạn vì nhiễm CĐDC/dioxin trong chiến tranh Việt Nam. Vì lý do đó, chuyến đi lần này của ông là bước chuẩn bị để cuối tháng 1-2008, một đoàn đại diện của quỹ Ford sẽ đến Đồng Nai tiến hành hỗ trợ, hình thành cơ sở chữa bệnh cho các nạn nhân CĐDC/dioxin Đồng Nai - trên cơ sở nâng cấp, mở rộng phạm vi hoạt động của hai Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em khuyết tật hiện nay.

Dịp này, TS. Bailey đã đi thăm hai gia đình nạn nhân CĐDC ở phường Tân Phong (TP. Biên Hòa) và xã Bình Hòa (huyện Vĩnh Cửu); làm việc tại Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật (thuộc Sở Giáo dục - đào tạo), Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi - khuyết tật (Sở Lao động - thương binh xã hội).

T.N

Tin xem nhiều