Báo Đồng Nai điện tử
En

Nguyên thanh tra viên Cao Hương Giang bị tuyên án 15 năm tù giam

09:12, 03/12/2007

(ĐN)- Chiều ngày 3-12, Hội đồng xét xử sơ thẩm vụ án "lừa đảo, chiếm đoạt tài sản" đã tuyên bị cáo Cao Hương Giang (nguyên thanh tra viên Sở Lao động - thương binh và xã hội) 15 năm tù giam, đồng thời phải có trách nhiệm bồi thường cho 4/10 người bị hại (Nguyễn Thị Lan, Phạm Thị Tuyết Mai, Vũ Thị Bình Yên, Bùi Thị Kim Loan) số tiền 4 tỷ 64 triệu đồng.

(ĐN)- Chiều ngày 3-12, Hội đồng xét xử sơ thẩm vụ án "lừa đảo, chiếm đoạt tài sản" đã tuyên bị cáo Cao Hương Giang (nguyên thanh tra viên Sở Lao động - thương binh và xã hội) 15 năm tù giam, đồng thời phải có trách nhiệm bồi thường cho 4/10 người bị hại (Nguyễn Thị Lan, Phạm Thị Tuyết Mai, Vũ Thị Bình Yên, Bùi Thị Kim Loan) số tiền 4 tỷ 64 triệu đồng. Những người bị hại còn lại (Nguyễn Thị Lương, Vũ Thị Chải, Nguyễn Thị Lang, Bùi Thị Hoàng Yến, Phạm Tú Anh, Nguyễn Quang Huy) tòa sẽ thụ lý giải quyết trong phiên tòa dân sự khác nếu có yêu cầu.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát tại phiên xét xử vào ngày 30-11, từ năm 2004, lợi dụng sự quen biết, Cao Hương Giang đã vay tiền trả lãi suất cao của chín người với tổng số tiền lên đến 7 tỷ 598 triệu đồng, 15 lượng vàng và hàng ngàn USD. Cho đến cuối năm 2005, Giang tuyên bố phá sản vì không có khả năng chi trả cho các chủ nợ. Cao Hương Giang bị cơ quan điều tra khởi tổ vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam ngày 16-6-2006. Tuy nhiên, tại phiên tòa, đại diện Viện Kiểm sát đã rút một phần tội danh đối với bị cáo.

T.N

Tin xem nhiều