Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội thảo quốc gia về quản lý và bảo vệ môi trường khu công nghiệp

10:12, 14/12/2007

(ĐN)- Ngày 14-12, Cục Bảo vệ môi trường (BVMT - thuộc Bộ TN-MT) phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương tổ chức hội thảo quốc gia về quản lý và BVMT các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao (KCN, KCX, KCN cao) và cụm CN.

(ĐN)- Ngày 14-12, Cục Bảo vệ môi trường (BVMT - thuộc Bộ TN-MT) phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương tổ chức hội thảo quốc gia về quản lý và BVMT các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao (KCN, KCX, KCN cao) và cụm CN. Tham dự hội thảo có đại diện một số Bộ, ngành liên quan và các Sở TN-MT, BQL các KCN và các doanh nghiệp đầu tư hạ tầng KCN của hơn 20 tỉnh, thành trong cả nước.

Thời gian qua, sự hình thành và phát triển của các KCN, KCX, KCN cao đã thúc đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đóng góp to lớn vào sự tăng trưởng kinh tế, tạo nhiều công ăn việc làm cho người lao động. Tuy nhiên, bên cạnh đó, việc phát triển các KCN, KCX, KCN cao cũng đã gây ra mối đe dọa thực sự đến môi trường.

Tại hội thảo, Cục BVMT cũng đã lấy ý kiến đóng góp của các đại biểu về xây dựng và ban hành quy chế quản lý và BVMT trong các KCN, KCX, KCN cao nhằm thực thi tốt Luật BVMT.

P.L

Tin xem nhiều