Báo Đồng Nai điện tử
En

Hỗ trợ tâm lý cho học sinh, sinh viên:
Cần sớm đưa vào trường học

09:12, 03/12/2007

(ĐN)- Ngày 2-12, hội thảo "Hỗ trợ tâm lý cho học sinh, sinh viên" do Sở GD-ĐT phối hợp với Hội Khoa học và tâm lý - giáo dục tỉnh tổ chức đã diễn ra tại hội trường Bệnh viện tâm thần trung ương 2 (TP. Biên Hòa) với sự tham gia của các bác sĩ tâm lý, chuyên viên tư vấn tâm lý và đại diện các trường học ở Đồng Nai và TP. Hồ Chí Minh.

(ĐN)- Ngày 2-12, hội thảo "Hỗ trợ tâm lý cho học sinh, sinh viên" do Sở GD-ĐT phối hợp với Hội Khoa học và tâm lý - giáo dục tỉnh tổ chức đã diễn ra tại hội trường Bệnh viện tâm thần trung ương 2 (TP. Biên Hòa) với sự tham gia của các bác sĩ tâm lý, chuyên viên tư vấn tâm lý và đại diện các trường học ở Đồng Nai và TP. Hồ Chí Minh. Hội thảo khẳng định việc hỗ trợ tâm lý cho học sinh, sinh viên thông qua các hình thức giáo dục nhận thức, chia sẻ, lắng nghe tình cảm, cảm xúc, tư vấn tâm lý... là một trong những điều kiện để góp phần cùng nhà trường và xã hội thực hiện tốt một số trọng trách bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thế hệ trẻ.

Quang cảnh hội thảo.

Tại hội thảo, số liệu nghiên cứu đề tài thành lập mô hình chăm sóc sức khỏe tâm lý và tâm thần (SKTT-TL) cho học sinh phổ thông ở Đồng Nai do tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Văn Thọ, Giám đốc Bệnh viện tâm thần trung ương 2 thực hiện tại 18 trường (gồm 6 trường TH, 6 trường THCS và 6 trường THPT) cho thấy, ở TH có 24,27% học sinh có vấn đề về SKTT-TL, ở THCS là 10,38%; THPT là 10,62%. Các vấn đề SKTT-TL mà học sinh gặp phải là: rối loạn phát triển lời nói, ngôn ngữ, rối loạn kỹ năng nhà trường, rối loạn chức năng vận động, rối loạn hành vi, rối loạn cảm xúc, tự kỷ. Kết quả thăm dò từ giáo viên cũng cho biết, hầu hết giáo viên đều lúng túng trong việc giải quyết các vấn đề của học sinh. Điều này đã được các bác sĩ, chuyên viên tư vấn tâm lý khẳng định cần sớm ủng hộ việc xây dựng và triển khai các hoạt động hỗ trợ tâm lý cho học sinh, sinh viên tại các trường học.

T.Trang

Tin xem nhiều