Báo Đồng Nai điện tử
En

Giám sát tình hình kinh doanh và sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ em

09:12, 05/12/2007

(ĐN)- Ngày 5-12, đoàn thanh tra của Bộ Y tế đã về làm việc tại Đồng Nai nhằm giám sát việc thực hiện Nghị định 21/2006/NĐ-CP của Chính phủ về kinh doanh và sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ nhỏ.

(ĐN)- Ngày 5-12, đoàn thanh tra của Bộ Y tế đã về làm việc tại Đồng Nai nhằm giám sát việc thực hiện Nghị định 21/2006/-CP của Chính phủ về kinh doanh và sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ nhỏ.

Giám sát tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai và Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai, đoàn ghi nhận hai bệnh viện này đều xây dựng mô hình Bệnh viện bạn hữu trẻ em do Bộ Y tế phát động. Các bệnh viện thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ, nhân viên y tế về những kỹ năng cần thiết để thực hiện quy định về nuôi con bằng sữa mẹ và giám sát việc thực hiện bằng cách chấm điểm thi đua vào cuối năm; tổ chức tư vấn dinh dưỡng cho các bà mẹ; không nhận các sản phẩm thay thế sữa mẹ hoặc các hình thức tặng phẩm khác có in nhãn hiệu cơ sở sản xuất; các biểu mẫu quảng cáo, tờ rơi có in các sản phẩm thay thế sữa mẹ đều bị cấm phổ biến tại các khoa phòng. Đoàn thanh tra cũng yêu cầu các bệnh viện cần tăng cường công tác tuyên truyền, cổ động bằng nhiều hình thức khác nhau nhằm giúp các bà mẹ hiểu hơn về tác dụng nuôi con bằng sữa mẹ.

Ngày 6-12, đoàn sẽ đến kiểm tra một số siêu thị kinh doanh các sản phẩm dinh dưỡng trên địa bàn TP. Biên Hòa.

N.P

Tin xem nhiều